การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพหญิงในศึก วี.ลีก ดิวิชั่น 1 ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น มีนักตบสาวไทยเดินทางไปเล่นอาชีพถึง 6 คนประกอบด้วย “เจ้าเพียว” อัจฉราพร คงยศ จากทีมเอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ จากโทเรย์ แอร์โรส์, ทัดดาว นึกแจ้ง จากฮิตาชิ, หัตถยา บำรุงสุข จากโตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ จากคุโรเบะ อควา แฟรีส์ และ ชิตพร กำลังมาก จากฮิซามิตสึ สปริงส์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 ตอนนี้เดินทางมาถึงรอบน็อคเอาท์เรียบร้อยแล้ว โดย บาห์เรน ที่เข้ามาจากการเป็นแชมป์กลุ่ม อี จะพบกับ "ซามูไร บลูส์" ญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการ ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ดี โดยคู่นี้จะเตะกันวันที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สาม กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย พบกับ ทีมชาติไทยฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ หรือ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สุขุมวิท เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 โดยมี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์วันที่ 15 ก.พ.ที่สมาคมราชกรีฑาสโมสร ถนนอังรีดูนังต์ กรุงเทพฯ สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ร่วมกับ มูลนิธิเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ นำโดย พันโทหม่อมเจ้านวพรรษ์ ยุคล พร้อมด้วย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA), มร.สเตฟาน ฟ็อกซ์ ประธาน United Through Sports, เลขาธิการ IFMA, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) จัดงานต้อนรับให้กับนักกีฬามวยไทยเยาวชนชาวปาเลสสไตน์ ผู้ลี้ภัยสงคราม และ มร.ชาคร อัลชรูฟ ประธานสมาคมมวยไทยแห่งปาเลสไตน์ เข้าร่วม   สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (IFMA) กำหนดจัดการแข่งขัน "มวยไทย ซอฟท์ เพาเวอร์ เฟสติวัล" ภายใต้โครงการ "มหกรรมมวยไทยน้อมใจภักดิ์มหาราชา" ชิงถ้วยพระราชทานฯ ที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม  เดอะ ซัน ตีข่าวความหลงใหลนาฬิกาของ คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ทีมอัล นาสเซอร์ ในศึกซาอุดีโปรลีก ซึ่งความชื่นชอบของสตาร์บัลลงดอร์ ยิ่งพุ่งสูงขึ้นอีกนับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายมาค้าแข้งอยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ด้วยการสะสมคอลเลกชั่นมูลค่า 1.6 ล้านปอนด์  

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับ "ทัพช้างศึก" เป็นรอง อุซเบกิสถาน แต่เชื่อว่าฟุตบอลน็อคเอาท์อะไรก็เกิดขึ้นได้ ในเกมที่เตรียมพบกัน ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมเผยขณะนี้บรรยากาศในทีมกำลังยอดเยี่ยมอีเวนท์นี้ “GO2Camp powered by Nuovo Plus” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ที่ Apo Life Camp นครนายก เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีกระแสตอบรับเยี่ยมจากแฟนบอลเกือบ 100 คน ที่มาร่วมชม 3 แมตช์อย่างเป็นทางการ ที่สนับสนุนโดยเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในประเทศไทย เริ่มด้วยบิ๊กแมตช์ไทยลีก ชลบุรี เอฟซี รับมือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปิดท้ายด้วยศึกบุนเดสลีกา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปะทะ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ทาง PPTV HD ช่อง 36การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 3 รอบแรกนัดแรก ในกลุ่ม ซี และดี 

  • สโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ ประกาศรายชื่อนักเตะเดินทางร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ริยาดห์ ซีซั่น คัพ ซึ่งจะเป็นเกมพรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้า โดยมีโปรแกรมลงฟาดแข้งรวม 2 นัด พบอัล ฮิลาล ในวันที่ 29 มกราคม 2567 และพบกับ อัล นาสเซอร์ ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567  ความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขาย เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของอังกฤษ ได้ออกมาเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด มีโอกาสลาทีมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเป็นความต้องการของนักเตะเอง หลังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้ รวมถึงบอร์ดก็หวังจะโละเพื่อหากองหน้าคนใหม่เช่นกัน ในขณะที่ มิร์เรอร์ อีกสื่อเมืองผู้ดี อ้างว่า แรชฟอร์ด อาจเป็นการโละทิ้งเพราะเป็นหนึ่งในแข้งปีศาจแดงที่ไม่เชื่อมั่นในตัว เทน ฮาก 

    ทำความรู้จัก เบียร์ เดอะวอยซ์ สาวเสียงใส ผู้สะกดคนฟังด้วยเสียงเพลง

    ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ พร้อมย้ายเข้าไปอยู่ที่พักแบบถาวรแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ยังหาบ้านใหม่ไม่ได้ และต้องพักที่โรงแรม Vier Jahreszeiten Kempinski อันหรูหรา ซึ่งห้องสวีทของเขามีราคา 10,000 ปอนด์ต่อคืน หรือประมาณ 438,820 บาท โดยเจ้าตัวพักในโรงแรมนี้เพียงลำพัง เนื่องจาก เคท ผู้เป็นภรรยาไม่ได้เดินทางมาด้วยหลังคลอด เฮนรี่ ลูกคนที่ 4 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ครอบครัวของเขาพร้อมที่จะมาอยู่ในเยอรมนีแล้ว The Sun สื่อดังจากอังกฤษ รายงานการวิเคราะห์ของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ เผยโอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจบอันดับในการคว้าโควตาลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีก หลังแมตช์ล่าสุดเอาชนะ แอสตัน วิลล่า โดยประตูจาก ราสมุส ฮอยลุนด์ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ช่วยให้ ปีศาจแดง ทำแต้มเหนือ วิลล่า ได้สองเท่า ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดในการแย่งชิงพื้นที่ลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีก 

    ปังสมมงตัวแม่! “กระแต อาร์สยาม” โชว์รอบพรีลิมฯ MUT 2023 เวทีระอุ

    ความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขาย เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของอังกฤษ ได้ออกมาเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด มีโอกาสลาทีมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเป็นความต้องการของนักเตะเอง หลังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้ รวมถึงบอร์ดก็หวังจะโละเพื่อหากองหน้าคนใหม่เช่นกัน ในขณะที่ มิร์เรอร์ อีกสื่อเมืองผู้ดี อ้างว่า แรชฟอร์ด อาจเป็นการโละทิ้งเพราะเป็นหนึ่งในแข้งปีศาจแดงที่ไม่เชื่อมั่นในตัว เทน ฮาก ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คู่ระหว่าง "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ทีมอันดับ 13 พรีเมียร์ลีก จะเปิดคราเว่น ค็อตเทจ พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

    สนามแข่งหวาน! “นุ่น วรนุช” บินตามเชียร์สามี “ต๊อด ปิติ” แข่งรถที่ญี่ปุ่น

  • ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก ซึ่งเวลานี้ได้ 17 ชาติผ่านเข้ารอบไปแล้วทีมชาติญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทีมของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ มีคิวอุ่นเครื่องกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ล่าสุด สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ได้ประกาศชื่อ 23 นักเตะชุดที่จะลงทำศึกครั้งนี้ออกมาเรียบร้อย โดยไร้นักเตะดังจากพรีเมียร์ลีก อย่าง คาโอรุ มิโตมะ แต่ยังมี ทาคุมิ มินามิโนะ อดีตกองกลางลิเวอร์พูลที่ค้าแข้งอยู่โมนาโก, อายาเสะ อูเอดะ กองหน้าจากเฟเยนูร์ด ในลีกฮอลเเลนด์

    “ต่าย ชุติมา” เผยโมเมนต์น่ารัก “พ่อทิม – น้องพิพิม” แฟนๆ ดูแล้วยิ้มตาม

    สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี หรือ ทีเอฟเอฟ ประกาศยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลลีกทุกแมตช์แบบไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุความวุ่นวายหลังเกม เมื่อ อูมุต เมเลอร์ ผู้ตัดสิน ถูก ฟารุค โคก้า ประธานสโมสร อันการากูคู ต่อยล้ม เพราะไม่พอใจการทำหน้าที่ ก่อนที่แฟนบอลจะเข้ามาทำร้ายร่างกายซ้ำ ระหว่างทำหน้าที่ในเกมเสมอ ริเซสปอร์ 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ตัดสินวัย 37 ปีมีสภาพใบหน้าฟกช้ำการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 รอบไฟนอลส์แบบพบกันหมด ได้ทำการแข่งขันจบไปเป็นที่รอบร้อยแล้ว พร้อมเข้าสู่รอบ Finals 4 ที่จะนำทีมอันดับ 1-4 มาแข่งแบบพบกันหมด ทุกทีมจะแข่งทั้งหมดทีมละ 3 เกม และรอบนี้ยังคงนับคะแนนจากทั้งเลก 1 และ 2 เช่นเดิม เมื่อจัดอันดับตารางคะแนนหลังแข่งเสร็จแล้ว ทีมอันดับ 1 พบกับ ทีมอันดับ 4 ส่วนทีมอันดับ 2 พบกับ ทีมอันดับ 3 ทีม ที่ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะไปชิงอันดับที่ 3

    “ปิงปอง ธงชัย” สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนเกินพิกัด จนเสี่ยงเป็นอัมพาต

    เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะแรกในรอบ 5 นัดสำเร็จ หลังบุกเฉือน ลูตัน ทาวน์ 2-1 ขยับรั้งอันดับ 4 ของตาราง มี 33 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 แต้มฟุุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ  16 ทีมสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดที่  2 ทีมชาติไทย ที่ชนะ คีร์กีซสถาน 2-1 มาในเกมแรก จะพบกับ โอมาน ที่นัดแรกพลาดท่าแพ้ให้กับ ซาอุดีอาระเบีย 1-2 โดยเกมนัดที่ 2 จะแข่งในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. โอกาสความเป็นไปได้ที่ทีมชาติไทยจะเข้ารอบ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ใน 90 นาทีของเกมนี้ว่าผลจะออกมาอย่างไรบ้าง  

    “ต้าเหนิง” โต้คลั่งผอม เผยน้ำหนักลดเพราะกรดไหลย้อน

  • การแข่งขันฟุตบอล 5 คน รุ่นอายุ 14 - 16 ปี “GATORADE 5v5 Football 2024” เวทีลูกหนังของนักเตะเยาวชนไทย ที่ดวลแข้ง 25 สนามทั่วประเทศ เพื่อหาสุดยอดทีมเพียงหนึ่งเดียวเป็นตัวแทนระดับประเทศบินลัดฟ้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก “GATORADE UCL Final 5v5 Experience” พร้อมชิงรางวัลสุดยิ่งใหญ่ ลุ้นชิงบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2023-2024 แบบติดขอบสนาม ณ สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เริ่มจากเต็ง 1 ของกลุ่ม ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย อันดับ 54 ของโลก ที่นำทัพมาโดยกุนซือดีกรีแชมป์ยูโร 2020 อย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมเมื่อปีที่แล้ว ดาวเด่นของทีม “เศรษฐีน้ำมัน”  เอเอฟซี ยกให้ ซาเลม อัล ดอวซารี ปีกจากอัล ฮิลาล ยักษ์ใหญ่ในศึกซาอุดิ โปรลีก ผู้ซึ่งเป็นคนยิงประตูชัยสุดสวยให้ ซาอุดีอาระเบีย ทำช็อกโลก พลิกโค่น อาร์เจนติน่า 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022

    “เมรี” เปิดใจหมดเปลือกปม “แอมมี่” ไม่พร้อมเจอ-ไม่อภัย เผยคำพูด “พ่อปู” หลังเกิดเรื่อง

    หลังจาก อาร์เจนตินารุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าสิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิก 2024 เมื่อเอาชนะ บราซิล 1-0 ในฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2024 โซนอเมริกาใต้ รอบสุดท้าย ที่ประเทศเวเนซุเอล่า โดย ฮาเวียร์ มาสเชราโน ผู้จัดการทีม มีความพยายามดึงอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ อังเคล ดิ มาเรีย มาร่วมทีม เรอัล มาดริด ของคาร์โล อันเชล็อตติ กำลังประสบปัญหาผู้เล่นในเกมรับ หลังจาก ดาวิด อลาบา เอ็นเข่าฉีกต้องพักยาว ในขณะที่ เอแดร์ มิลิเตา ก็ยังอยู่ระหว่างรักษาตัว ทำให้ตอนนี้ราชันชุดขาวเหลือเซ็นเตอร์แบ็คแค่ 2 คนคือ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กับ นาโช่ เฟร์นานเดซ 

    “เจมส์ มาร์” รับเต็มปากคลั่งรัก 100 % ขอ “พาย รินรดา” เป็นแฟนต่อหน้าพ่อแม่

    เดอะ ซัน รายงานผลสำรวจผู้จัดการทีมที่มีรายได้รวมมากที่สุด (รวมรายได้ทั้งหมด) เมื่อรายชื่อถูกเปิดเผยปรากฏว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา สุดยอดกุนซือแห่งยุคกลับไม่ใช้โค้ชที่มีรายรวมได้มากสุด รวมถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต่างได้รับการยกย่องแต่พวกเขาไม่ใช่เช่นกัน สื่อต่างประเทศ รายงานว่า สโมสรดังในลีกซาอุดีอาระเบียสนใจสตาร์แข้งดัง 9 คน เพื่อมุ่งหน้าสู่ศึกซาอุดีโปรลีก ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ ขณะที่ทีมจากพรีเมียร์ลีกเตรียมพร้อมสำหรับการเสนอราคาเช่นกัน  

    ต้นสังกัดแจ้งข่าวดี “ฟ้า ยงวรี” เตรียมเป็นคุณแม่ป้ายแดง