“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ขึ้นแท่นเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 หลังชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 68 จาก 73 เสียง หรือคิดเป็น 93% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่การลงคะแนนครั้งแรกจากผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง รวม 5 คน ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ทำนายผู้ชนะศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังมีการประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะดวลกับ โคเปนเฮเก้น ขณะที่คู่แข่งอย่าง อาร์เซน่อล จะพบกับ ปอร์โต้  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการปราบคู่ดาวรุ่งจากจีน ผงาดคว้าแชมป์ประเภทคู่ผสม แบดมินตันระดับซูเปอร์ 750 รายการ อินเดีย โอเพ่น 2024 และยังเป็นแชมป์ที่ 17 ของทั้งคู่ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567เกมคู่บิ๊กแมตช์ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา 2023-2024 นัดที่ 13 วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม เป็นการพบกันของ 2 ทีมหัวตางราง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมฟอร์มแรงที่ยังไม่แพ้ใครในลีกฤดูกาลนี้ จะดวลกับ  โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เวลา 23.30 น.โดยคู่นี้พบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ดอร์ทมุนด์ ชนะทั้งไปกลับ  (1-0 และ 0-2) เลเวอร์คูเซ่น ผลงานชนะรวดมาแล้ว 14 นัดติด ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ไม่ชนะใน 2 เกมหลัง (เสมอ 1 แพ้  1) ดิ แอธเลติก สื่อน่าเชื่อถือของอังกฤษ ออกมารายงานว่าข้อเสนอของ เรอัล มาดริด ยังไม่สามารถโน้มน้าวให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ตอบตกลงย้ายร่วมงานในฤดูกาลหน้า แม้ว่าเวลานี้ ดาวยิงวัย 25 ปี จะยังไม่มีความชัดเจนและตอบสนองในเรื่องการต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงกับ  ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม จากปัญหาวงการตะกร้อไทย ที่มีการร้องเรียนการเรียกรับส่วนแบ่งเงินอัดฉีดนักกีฬา ที่จะได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมถึง “สารวัตรโจ้” พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อ ทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “โจ้หลังเท้า” ได้ออกมาเปิดประเด็นการหักหัวคิวเงินรางวัลของนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งในซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ที่มีมายาวนานตั้งแต่ปี 2010 เดวิด ออสติน นักข่าวชื่อดังของ ดิ แอธเลติก  เผยว่า อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปราการด่านสุดท้าย 27 ปี ที่มีทักษะการบิ๊วอัปด้วยเท้า จะเดินทางไปสมทบทีมชาติแคเมอรูน หลังเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2024 หลังทุกฝ่ายตกลงกันเรียบร้อย โดยเกมแรกของทีมชาติแคเมอรูน ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 จะพบกับ กินี ในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2024 

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ เดินทางมาถึงรอบ 5 หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  ขณะที่ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับ เซาธ์แฮมป์ตัน ปิดท้ายที่ เชลซี จะเปิดบ้านต้อนรับพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด จากแชมเปี้ยนชิพ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่วันเสาร์ที่ 6 มกราคม ไฮไลท์คือคู่ที่ ซันเดอร์แลนด์ เปิดสนามสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ทำศึก "ไทน์-เวียร์ดาร์บี้"  หรืออีสานดาร์บี้ พบ นิวคาสเซิ่ล ในเวลา 19.30 น. โดยคู่นี้กลับมาเจอกันเป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ ดวลกัน สมัยที่ "แมวดำ" ยังอยู่ในลีกสูงสุดเมื่อ ฤดูกาล 2015-2016  ซึ่ง 2 เกมในฤดูกาลนั้น เกมเล่นที่วสนามแห่งนี้ ซันเดอร์แลนด์ชนะ 3-0 อีกนัดที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค จบด้วยผลเสมอ 1-1จากการที่ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 9 ของตาราง มี 13 คะแนน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในซีซั่น 2023-24 ด้วยการดึงหัวหน้าฝ่ายเทคนิคของอะคาเดมี่สโมสรกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง โดย โจซิซ ที่จะกลับมาเริ่มงานในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนทันทีนั้นถือเป็นโค้ชที่อยู่กับ เมืองทอง มาอย่างยาวนาน โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้ช่วยของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ในปี 2011 พร้อมกับนำทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนั้น

  • ดาวเตะวัย 33 ปี เพิ่งลงเล่นให้ ทีมชาติไทย นัดที่ 99 ในเกมประเดิมสนามที่ชนะ คีร์กิซสถาน 2-0 ทำให้ล่าสุด มีลุ้นลงเล่นครบ 100 นัด เป็นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน , เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , ธชตวัน ศรีปาน , ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดาผลการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป 

    ผลประกาศรางวัล “โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 37”

    บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าในเรื่องของสัญญาของ  มาซาทาดะ อิชิอิ  กุนซือ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ว่าตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้ว และคงจะมีการเซ็นสัญญาภายในสัปดาห์หน้า โดยสัญญานั้นคือจะครอบคุมกับสัญญาเก่าของ มาโน่ โพลกิ้ง นั่นก็คือสิ้นเดือนมีนาคม ปี 2567 หรือ 3 เดือน พร้อมก็มีออปชั่นต่อสัญญา แต่ก็ขึ้นอยู่กับนายกสมาคมฯคนใหม่ว่าจะพิจารณาอย่างไรบิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าในเรื่องของสัญญาของ  มาซาทาดะ อิชิอิ  กุนซือ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ว่าตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้ว และคงจะมีการเซ็นสัญญาภายในสัปดาห์หน้า โดยสัญญานั้นคือจะครอบคุมกับสัญญาเก่าของ มาโน่ โพลกิ้ง นั่นก็คือสิ้นเดือนมีนาคม ปี 2567 หรือ 3 เดือน พร้อมก็มีออปชั่นต่อสัญญา แต่ก็ขึ้นอยู่กับนายกสมาคมฯคนใหม่ว่าจะพิจารณาอย่างไร

    “หนิง ปณิตา” เสียงสั่น ยื้อไม่ได้! ปล่อย “จิน” เป็นอิสระ รู้สึกแย่ไม่ทำตามข้อตกลง

    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับแจ้งจาก โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดในจูปิแลร์ โปรลีก เบลเยียม ว่าในช่วงเวลานี้ต้องการให้นักเตะอยู่ทำงาน และ ใกล้ชิดกับ ออสการ์ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปนคนใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาคุมทัพ เมื่อช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน 2566 รวมถึงมีสมาธิกับโปรแกรมสำคัญ 2 นัดที่รออยู่ข้างหน้า คือ บุกเยือน เกงต์ วันที่ 22 ธันวาคม 2566 "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์เทควันโด เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ สร้างสถิติเป็นเจ้าของแชมป์เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ มากที่สุดของประวัติศาสตร์ เทควันโดหญิงโลก 12 รายการ กลับถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมด้วยโค้ชเช ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับ

    “เบียร์ เดอะวอยซ์” เคลื่อนไหว หลังมีประเด็นร้อน “ท็อป Laxyloxy” ให้กำลังใจ

  • ทีมชาติไทยลงศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดแรก พบ คีร์กีซสถาน เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ประเดิมคุมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ส่งผู้เล่นที่เคยใช้งานสมัยคุมทีมในระดับสโมสร ถึง 7 ราย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้ยืนกลางรับกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เกมรุก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา เป็น 3 ประสาน มี ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้าหลังจากทำผิดกฎการเงิน จนทำให้เอฟเวอร์ตัน ถูกพรีเมียร์ลีก ตัด 10 คะแนนโดยมีผลทันที ทำให้ทีมต้องหล่นไปอยู่อันดับ 2 จากท้ายตาราง และกำลังยื่นเรื่องอุทรณ์ ล่าสุด แฟนทีม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" กำลังวางแผนที่จะจ้างเครื่องบิน บินเหนือสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ เพื่อประท้วงพรีเมียร์ลีกกับการหักแต้มทีมรักจากการละเมิดกฎการเงินเพียง 19.5 ล้านปอนด์ 

    อัปเดตอาการ “มดดำ คชาภา” หลังเข้า รพ. เผยสาเหตุปากเบี้ยว-หลับตาไม่สนิท

    “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ว่าที่ผู้สมัยชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยว่าขณะนี้มีจำนวนถึง 60 สโมสรจากทั่วทุกลีก ส่งหนังรับรองยื่นสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนเดินทางไปสมัครด้วยตัวเอง ในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ผลการจับสลากเอฟเอคัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานไม่ยาก เมื่อจะได้ออกไปเยือน วีแกน แอธเลติก ทีมจากลีกวัน ในช่วงวันที่ 6-7 มกราคมปีหน้า ซึ่งนี่จะเป็นการลงเล่นเกมเยือนในบอลถ้วยอังกฤษครั้งแรกของทีมปีศาจแดงในรอบเกือบ 3 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ ผลจับสลากเป็นใจลงเตะทั้งเอฟเอคัพและคาราบาวคัพที่โอลด์แทรฟฟอร์ด มาติดต่อกันถึง 12 นัด

    “เบสท์ รักษ์วนีย์” เคลียร์ปมตัดสัมพันธ์ “แพทริค ปวริศ” มีเหตุผลไปต่อกันไม่ได้

    ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ทำนายผู้ชนะศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังมีการประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะดวลกับ โคเปนเฮเก้น ขณะที่คู่แข่งอย่าง อาร์เซน่อล จะพบกับ ปอร์โต้  บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าเปิดบ้านถล่ม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่เหลือ 10 คนช่วงกลางครึ่งหลังไป 3-0 ในเกมบุนเดสลีกา นัดวันศุกร์โดยได้ประตูจาก จามาล มูเซียล่า ที่ทำคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 18 กับ 70 และปิดท้ายด้วย แฮร์รี่ เคน ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+1 หลังเกมการแข่งขัน ที่ทำประตูได้ครั้งล่าสุดในเกมชนะดาร์มสตัดท์ 8-0 เมื่อตุลาคม ปีที่ผ่านมา รู้สึกปลื้มกับการกลับมาทำประตูได้อีกครั้ง เลรอย ซาเน่ ที่มีส่วนในการแอสซิสต์ทั้ง 2  ประตู รวมถึง ยกเครดิตให้กับโค้ชทีมด้วยเช่นกัน

    “นิกกี้ ณฉัตร” โต้จีบ “ทารีน่า-โกรัน” ขอพักก่อนความรัก ยังไม่ได้คุย “โกบอย” หลังเกิดเรื่อง

  • สหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM), สมาคมทีมแข่งนานาชาติ (IRTA) และ ดอร์น่า สปอร์ตส์ เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี  3 องค์กรใหญ่ ได้แถลงการณ์ร่วมกันประกาศยกเลิกการแข่งขันอาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ในฤดูกาล 2024 ซึ่งตามเดิมถูกวางไว้เป็นเรซที่ 3 ต่อจากกาตาร์และโปรตุเกส  หลังได้รับแจ้งจากฝ่ายจัดแข่งขันว่าจากสถานการณ์ในประเทศ ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดในการเป็นเจ้าภาพได้ เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เมอร์ทัฟ เดินทางไปซาอุดีอาระเบีย เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อเจรจากับบรรดาทีมดังในซาอุดี โปร ลีก ในการเสนอขาย 4 แข้งดังของทีม ได้แก่ กาเซมีโร่, ราฟาเอล วาราน, เจดอน ซานโซ่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล อย่างไรก็ตาม รายงานข่าว ระบุว่า การเดินทางไปรอบนี้ ยังไม่ได้บรรลุข้อตกลงใดๆกับการย้ายทีมของนักเตะทั้ง 4 คน แต่เหมือนเป็นใบเบิกทางที่ดีในการเจรจาต่อในอนาคต 

    “หมอก้อง” แจง ถูกโยงปม“อาร์ต พศุตม์” แอบคิดเป็นตัวเอง เคยพูดถึงแต่ไม่ได้ใส่ร้าย

    สื่อประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า ลิเวอร์พูล มีการติดต่อกับ ชาบี อลอนโซ่ รับตำแหน่งผู้จัดการทีมในฤดูกาลหน้าเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่ง อลอนโซ่ เป็นตัวเต็งอย่างท่วมท้นที่จะเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ "หงส์แดง" ในอนาคต ตามหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ได้ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้  จากการที่ก่อนหน้านี้  เพจกล้าปีนเกลียว ทีเด็ดบอลไทย รายงานว่าทีมงาน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ   คือ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทย และปัจจุบันเป็นสมาชิกวุฒิสภา ล่าสุด "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เปิดเผยผ่านกับเพจ บี บางปะกง - Bebangpakong ว่า ได้รับการทาบบทามจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในครั้งนี้

    ATEEZ พลังล้น ร้อนแรงเต็มกราฟ คอนเสิร์ตแรกในไทย

    หลังจากมีเหตุการณ์แฟนบอลเหยียดผิวผู้เล่นเกิดขึ้น 2 นัด ใน  2 ลีก คือในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่อูดิเนเซ่ แพ้ในบ้านให้กับเอซี มิลาน 2-3 โดยมีจังหวะที่ผู้เล่นมิลานวอล์คเอาท์ หลังจาก ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตูถูกแฟนบอลตะโกนเหยียดผิว เกมหยุดไปราว 10 นาที ก่อนจะกลับมาแข่งกันต่อจนจบ ซึ่งหลังเกมทั้งมิลาน เซเรีย อา รวมถึงนักบอลชื่อดังนำโดย คิเลียน เอ็มบัปเป้ เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ก็มาโพสต์พร้อมเคียงข้าง วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องบอลรูม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 32 ทีม  โดยได้รับเกียรติจาก จาก คุณยุทธนา หยิมการุณ อุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมจับสลาก โดยคู่ไฮไลท์รอบนี้ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือนทีมในไทยลีก 1 เหมือนกันอย่าง สุโขทัย เอฟซี ด้าน  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน อุตรดิตถ์ ศักดิ์สยาม

    “ณเดชน์” รัวภาพหวาน เผยความรู้สึกขอแต่ง “ญาญ่า” แห่ซูมแหวนเพชรเม็ดเป้ง