วันศุกร์ ที่ 8 ธ.ค.66 ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดทำเนียบรัฐบาล ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมหารือกับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประธานอนุกรรมการด้านกีฬาในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาติ ที่นำทีมซอฟต์พาวเวอร์ด้านกีฬา (มวยไทย) เข้าพบเพื่อหารือ นำโดย นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ที่ปรึกษานโยบาย ด้านกีฬา รวมทั้ง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง เข้าร่วมนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม -10 ก.พ.2567 ซึ่งประเทศไทยยังไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดนั้น เรื่องนี้นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า "ผมก็อยากดูเหมือนกัน เดี๋ยวก็ต้องไปพูดคุยดู ยังไม่ทราบตัวเลขเลยว่าเป็นยังไง ต้องการตัวเลขเท่าไหร่ ต้องการค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้าง ผมยังไม่ทราบเลยจริงๆ  แต่ก็อยากให้คนไทยได้รับชมนะครับ"ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทยชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย คีร์กีซสถาน และ โอมาน“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ รัฐบาล ที่นำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยืนยันให้การสนับสนุนเต็มที่ หลังมีโอกาสประชุม และ หารือร่วมกันครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อม จัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ครองเกส ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้“ไทยฮอนด้า” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ประกาศแผนมอเตอร์สปอร์ตปี 2024 ยกระดับนักบิดไทยภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดย มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2023 ที่ผ่านมา นักแข่งจากทีม “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ต่างพากันสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมดเป็นผลจากการทำงานอย่างเป็นระบบภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่ทำให้เราสามารถพัฒนานักแข่งได้อย่างต่อเนื่องสถิติหลังเกม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ กาลาตาซาราย ด้วยสกอร์ 3-3 ทั้งที่ออกนำไปก่อน ถึง 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 5  นั่นทำให้ นอกจากจะทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสตกรอบค่อนข่างสูงแล้ว  ยังทำให้ปีศาจแดง เสียประตูเยอะเป็นสถิติใหม่ด้วย โดยเสียไปถึง 14 ประตูจาก 5 เกมในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งมากกว่าสถิติของตัวเองเมื่อปี 1994-95 ที่เสียไป 11 ประตู และปี 1998-99 ที่เสียไป 10 ประตูนิวคาสเซิ่ล สนใจเซ็นสัญญาคว้าตัว มาร์กอส เลโอนาร์โด กองหน้าดาวรุ่งของซานโตส ที่ได้รับการเปรียบเทียบเป็น เนย์มาร์รุ่นเยาว์ ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมปีหน้า โดยต้องแย่งกับ เรอัล มาดริด ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปน 

รายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมทีมอาร์เจนตินา เพื่อร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสหลังจากก่อนหน้านี้มี ดราม่า กับการที่ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ทำการถอนตัวจากทีมชาติไทย  ชุดทำศึกเอเชียน คัพ 2023 เพื่อที่จะร่วมซ้อมในช่วงพรีซีซั่นกับต้นสังกัด อูราวะ เรด ไดมอนส์ ภายใต้กุนซือใหม่ กับการที่จะโชว์ผลงานให้เข้าตาและอยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาลหน้า และหลังการฝึกซ้อมเพียง 3 วัน ล่าสุดทีมแชมป์เจลีกประกาศต่อสัญญา เอกนิษฐ์ อย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์สโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "สวนดุสิตโพล" โดยมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนกรณี “ที่สุดแห่งปี” ครอบคลุมทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม โดยสำรวจความคิดเห็นประชาชนจากทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 7,398 คน ทั้งทางออนไลน์และภาคสนาม ระหว่างวันที่ 20-27 ธ.ค.ที่ผ่านมา

  • ดราม่าร้อนๆ ในโลกโซเชี่ยลของวงการฟุตบอลไทย กับการถอนตัวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ถูกแฟนบอลพูดถึง และวิจารณ์กับการ ถอนตัวออกจากทีมชาติ ด้วยเหตุผลคือต้องการโฟกัสกับ อุราวะ เร้ด ไดม่อนส์ ต้นสังกัด ในช่วงพรีซีซั่นเนื่องจากมีการเปลี่ยนโค้ช จนทำให้ แฟนบอลไทย แตกออกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายแรกเข้าใจเหตุผลของนักเตะ ส่วนอีกฝ่ายไม่พอใจกับเหตุผลในการถอนตัว ที่ดูจะมองข้ามความภูมิใจในการรับใช้ชาติ จนต้องทำให้ มาซาทาดะ อิชิอิ ต้องเรียก พิชา อุทรา จากเมืองทอง เข้ามาแทนที่จากการที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ไปปาร์ตี้ที่ไนท์คลับ ในประเทศไอร์แลนด์ เมื่อคืนวันพุธ ก่อนที่จะเดินทางกลับในเช้าวันรุ่งขึ้นแต่ทว่ามีอาการป่วยจนต้องเลื่อนเที่ยวบินออกไป และพลาดลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ชนะ นิวพอร์ท เคาน์ตี้  4-2 ล่าสุดมีรายงานว่าทีม "ปีศาจแดง" กำลังพิจารณาบทลงโทษของแข้งรายนี้ ด้วยการสั่งปรับเงินค่าแรงของ แรชฟอร์ด จำนวน 2 สัปดาห์หรือประมาณ 650,000 ปอนด์

    “น้องสมบัติ” TREASURE เล่นใหญ่คอนเสิร์ต 3 รอบ โชว์จุใจ “ทึเมไทย” สุดฟิน

    จากกรณีเฟสบุค คณะทำงาน ส.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ได้โพสต์ระบุข้อความว่า ส.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย เขต 4 พรรคเพื่อไทย  มอบหมายให้นายจำนงค์ เชื้อเมืองพาน เป็นตัวแทนมอบพวงหรีดแสดงความเสียใจและไว้อาลัยแก่ นายพิชัย ศรีทอง ซึ่งเป็นบิดาของน้องมด วิภาวี ศรีทอง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ณ บ้านป่าไผ่ ตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้คณะทำงานขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้วายชนม์ และขอให้ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ไปสู่ภพภูมิที่ดีสปอร์ต สื่อสเปนรายงานว่า มิเกล อาร์เตต้า ไม่ปิดโอกาสรับงานคุมทีมบาร์เซโลน่า หลังปรึกษากับเอเยนต์ส่วนตัว พร้อมบอกคนใกล้ชิดว่ากำลังพิจารณาออกจากทีมหลังจบฤดูกาล เนื่องจากเริ่มรู้สึกถึงความตึงเครียดหลังคุมทัพปืนใหญ่เข้าสู่ปีที่ 5

    “SEVENTEEN” ฮอตเกินต้าน คอนเสิร์ตใหญ่มันสะเทือนราชมังฯ

    อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่ประสบความสำเร็จในการซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร และเวลานี้รอให้พรีเมียร์ลีก อนุมัติการเข้ามาบริหารทีมในเรื่องฟุตบอล โดยได้เตรียมวางแผนเสริมทัพเอาไว้ล่วงหน้า กับการเล็งเสริมแข้งใหม่ ระดับท็อป 4 รายในช่วงซัมเมอร์การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.2567 (วันประชุมใหญ่) ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างการเปิดรับผู้สมัครนายกสมาคมฯ, อุปนายก และกรรมการกลาง ไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.2566 ก่อนมีการตรวจคุณสมบัติผู้สมัครพร้อมกับแจ้งรายชื่อผู้สมัครไไปยังสมาชิก (โหวตเตอร์) เพื่อให้ได้รับทราบไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่

    “บอย ถกลเกียรติ” เปิดใจกระแสเทียบแคสต์ “ฟ้าจรดทราย” ปัดดีลลับ “ณเดชน์” ร่วมงานข้ามช่อง

  • พรีเมียร์ลีก ได้ประกาศทำการหัก 10 คะแนน จากทางเอฟเวอร์ตัน หลังทำผิดกฎการเงิน หรือ ไฟแนลเชี่ยลแฟร์เพลย์ รวมถึง ตอนนี้ยังต้องเผชิญกับการเรียกร้องค่าชดเชยจำนวนมากจากลีดส์, เลสเตอร์, เซาแธมป์ตัน, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และเบิร์นลีย์ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพรายการ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 คู่ที่ 120 ระหว่าง สโมสรราชบุรี เอฟซี พบกับ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี ณ สนาม ดราก้อร โซล่าร์ ปาร์ค ในวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 20:00 น.

    ฝรั่งเศส ต้อน ไอร์แลนด์ 2-0 เก็บชัย 5 นัดรวด ศึกยูโร 2024

    ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม อิหร่าน พบ กาตาร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่าลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับเสียงโหวตคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม หรือ เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ 2023 ที่กรุงลอนดอน ของอังกฤษ จากการประกาศเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ สตาร์ลูกหนังอาร์เจนตินา ทำให้เป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2019 และ 2022

    “ออม สุชาร์” เผยประสบการณ์ป่วยแพนิค โหมงานหนักจนเป็นโรค

    ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก แข่งไปเรียบร้อยแล้ว 12 นัดจาก 6 กลุ่มมี 37 ประตูและมีการชนะ 10 นัด โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก AFC Asian Cup ได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยม ในเกมนัดแรก ซึ่งก็มี ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ที่เหมาคนเดียว ช่วยให้ไทยประเดิมสนามในกลุ่มเอฟ ได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ⁣นั้นมีชื่อติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมในแมตช์เดย์แรกเช่นกัน ด้าน อี คัง อิน ที่ทำ 2 ประตูช่วยให้เกาหลีใต้ ชนะ บาห์เรน 3-1 ถูกเลือกอยู่ในทีมชุดนี้เช่นกันGoogle เปิดลูกเล่นใหม่ส่งท้ายปีอย่าง Trends Time Capsule ที่ย้อนเวลาไปยังปี 1999 ส่องเทรนด์หมวดต่าง ๆ ที่คนค้นหาตั้งแต่ช่วงดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน หนึ่งในหมวดที่น่าสนใจคือ “นักฟุตบอล” ที่จากสถิติจะเห็นได้ว่า มี 2 แข้งที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนขึ้นคำค้นหาอันดับ 1 ตั้งแต่ช่วงปลายยุค 90 ถึงยุค 2000 ตอนปลาย ยาวจนถึงปัจจุบัน นั่นคือ เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

    วชิราลัย ชนะ โรงเรียนกีฬาสุพรรณ คว้าแชมป์ เจลีก ยูธ ไทยแลนด์ 2023

  • ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567  รอบแบ่งกลุ่มจบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้เหลือ 16 ทีมสุดท้าย  จาก 24 ทีม เข้าสู่รอบน็อกเอาท์ โดยมาจาก แชมป์และรองแชมป์ ทั้ง 6 กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม  โดยทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่ม เอฟ  เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ หลังจากเสมอ ซาอุดีอาระเบีย ทำให้ไปพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันอังคารที่ 30 มกราคม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 คู่บิ๊กแมตช์รอบนี้  ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์  เปิดท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันศุกร์ที่ 26 มกราคม  เวลา 03.00 น.สถิติการพบกันที่ผ่านมา 5 เกมหลังในลีก สเปอร์ส สถิติดีกว่า โดยทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ชนะเพียงครั้งเดียวเท่านั้น (เสมอ 1  แพ้ 3) และการมาเยือนที่นี่ 5 เกมหลังทุกรายการ "เรือใบสีฟ้า" แพ้ทั้งหมดและยิงประตูไม่ได้ด้วยเช่นกัน  

    อัปเดตอาการป่วย บรูซ วิลลิส คนใกล้ชิดเผย เจ้าตัวสื่อสารไม่ได้แล้ว

    ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพรายการ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 คู่ที่ 120 ระหว่าง สโมสรราชบุรี เอฟซี พบกับ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี ณ สนาม ดราก้อร โซล่าร์ ปาร์ค ในวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 20:00 น.“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ว่าที่ผู้สมัยชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยว่าขณะนี้มีจำนวนถึง 60 สโมสรจากทั่วทุกลีก ส่งหนังรับรองยื่นสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนเดินทางไปสมัครด้วยตัวเอง ในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  

    “ทราย เจริญปุระ” คู่ขวัญร้อยล้าน “เมฆ วินัย” โพสต์อาลัย ‘พี่สู้มาหมดแล้วจริงๆ’

    การแข่งขัน “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 29” ประจำปี 2566 (Laguna Phuket Triathlon 2023) รายการสุดท้ายทายที่จัดขึ้นมายาวนานที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ณ ลากูน่า ภูเก็ต (Laguna Phuket) อาณาแห่งการพักผ่อนและไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรบนเกาะภูเก็ต โดยมีทัพนักไตรกีฬาทั้งไทยและต่างชาติกว่า 1,000 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลกเซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นรายใหม่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร ภายในห้องแถลงข่าวที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ สเปอร์ส จะเริ่มขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 

    “ต่าย ชุติมา” แจงข้อสงสัย ถูกถามเยอะปมสักปากสีส้ม