“ติงอวี่ซี” น่ารักเวอร์! รัวภาษาไทยอ้อนแฟนคลับงานแฟนมีตสุดฟิน

หลังจาก "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย เซ็นสัญญาร่วมทีมฮิตาชิ เอสติโมะ ริวาเล่ (Hitachi Astemo Rivale) ทีมดังในศึกวอลเลย์บอลวี.ลีก ดิวิชั่น 1 ของประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023-2024 โดยผลงานของ ฮิตาชิ เอสติโมะ ริวาเล่ เมื่อฤดูกาลที่แล้วจบอันดับ 7 ของตาราง กองกลางจอมเทคนิควัย 20 ปี ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงจนถูกเปลี่ยนออกในนาทีที่ 40 ของเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่พลพรรค “เสือใต้”  เปิดบ้านเฉือนชนะ กาลาตาซาราย 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เวย์น รูนี่ย์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ออกมาให้การสนับสนุน จู๊ด เบลลิงแฮม นักเตะรุ่นน้องทีมชาติอังกฤษ โดยเรียกร้องให้นักเตะต้องได้รับการปกป้องเมื่ออยู่ช่วงในฟอร์มตกต่ำ พร้อมยกย่องสตาร์เรอัล มาดริด ว่าเป็นผู้นำในสนาม มีศักยภาพที่จะกลายเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในอนาคต 

คืนดีแล้ว! “อ้วน รังสิต” ง้อเมียสำเร็จ “มะม่วง” ขอบคุณทุกกำลังใจ

กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ เอเชียนเกมส์ 2022 ซึ่งเป็นเอเชียนเกมส์ ปีที่เลื่อนมาจากการจัดปีที่ผ่านมา โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่  23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยกีฬาฟุตบอลชาย U23 จะลงแข่งขันก่อนโปรแกรมพิธีเปิด ซึ่งครั้งนี้มีทั้งหมด 6 กลุ่ม รวม 16 ทีม โดยรอบแรกทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ  บาห์เรน , เกาหลีใต้, คูเวต โดย "ช้างศึก" จะประเดิมสนามพบกับ บาห์เรน ในวันอังคารที่ 19 กันยายนนี้ รอบแรกจะนำทีมแชมป์ รองแชมป์ และ อันดับ 3 ดีสุด 4  ทีมผ่านข้ารอบรัชตะ คำดี หรือ "ทรี สุโขทัย" พลาดคว้าแชมป์โลกรายการที่ 2 ให้ตัวเอง ศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเบนิน หลังพ่าย ดีแลน โรเชอร์ จอมแม่นดีกรีแชมป์โลกหลายสมัย รอบชิงประเภทชูตติ้งชายก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า อาจจะย้ายไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัว ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ รวมถึงก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย และ PIF กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญาแบบยืนตัวระยะสั้นๆ กับ เมสซี่ หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลของ อินเตอร์ ไมอามี่ ตามรายงานของ Rudy Galetti จาก Sky Sports เช่นกัน เท่ากับว่า เมสซี่ จะไม่มีเกมระดับสโมสรให้เตะอีกเลย ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมนี้ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า 

“โชค รถแห่” หย่าเมีย “นัส จุฑารัตน์” เผยข้อตกลงหลังแยกทาง

ตามรายงานของ เดอะ ซัน ระบุ เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เตรียมปลด 3 ผู้บริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากสามารถเข้าถือครองหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 1.3 พันล้านปอน หรือประมาณ 57,039 ล้านบาท ได้สำเร็จ ในวันจันทร์ 13 พฤศจิกายนนี้จากการที่ ซานโดร โตนาลี่ โดนแบน 10 เดือน และต้องเข้ารับการบำบัด จากข้อหาที่เล่นการพนัน นั่นหมายความว่า ซีซั่นนี้ ดาวเตะวัย 23 ปีจะไม่สามารถ ลงสนามช่วยทัพ "นิวคาสเซิ่ล" ได้อีกต่อไป และหากทีมชาติอิตาลี เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี เขาก็จะพลาดทัวร์นาเมนท์นี้แน่นอน โดยมีกระแสข่าวระบุว่า โตนาลี่ เคยพนัน เอซี มิลาน อดีตต้นสังกัดในวันที่เขายังเป็นนักเตะอยู่ ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 “เจ้าภาพ” จีน ได้มีพิธีเปิดหมู่บ้านนักกีฬาอย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาภายในหมู่บ้าน โดย ธงไตรรงค์ของประเทศไทย ขึ้นสู่ยอดเสาพร้อมกับธงชาติของบรูไน, กัมพูชา, เกาหลีเหนือ, เติร์กเมนิสถาน และไต้หวัน โดยมี “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา 

“ณเดชน์” อุบฤกษ์แต่ง “ญาญ่า” ลั่นพร้อมเป็นพ่อบ้าน เพราะรักทำได้ทุกอย่าง

ซานโช่ ไม่ได้ลงเล่นในเกมที่แพ้ อาร์เซน่อล 1-3 จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้กลับมาลงสนามให้กับทีม ซึ่ง เทน อาก อ้างว่านักเตะซ้อมไม่ดี ก่อนที่ ซานโช่ จะออกมาตอบโต้ แม้จะลบโพสต์ไปแล้ว แต่นักเตะไม่ยอมขอโทษผู้จัดการทีม จึงถูกสั่งให้แยกซ้อมเดี่ยวนับมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน วัย 54 ปี ชาวมอนเตเนโกร เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อนำทัพต่อพิฆาตลุยฟุตบอลในทุกรายการตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาล 2023/24 นี้การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันเสาร์ที่ 30 กันยายน ไฮไลท์นักกีฬาไทย อยู่ที่ในรอบชิงชนะเลิศ 100 เมตรหญิง ที่แข่งขันในเวลา 20.40 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย "น่าน" ศุภนิช พูลเกิด ลมกรดหญิงของไทย มีลุ้นเหรียญ หลังจากทำเวลาได้ 11.36 วินาที เป็นอันดับ 2 ในรอบคัดเลือก และเป็นผู้หญิงคนแรกของไทยที่เข้ามาในรอบนี้\

แม้ปีนี้จะเล่นใหญ่ เปลี่ยนเจ้าของทีม แต่ก็ทานต่อความร้อนแรงของลูกทีม มิเกล อาร์เตต้า ไม่ไหว พ่ายไป 4 จาก 5 นัด ทำให้ ท๊อฟฟี่ อีกทีมที่เก่าแก่ที่สุดของลีกฟุตบอลอังกฤษ ยังวนในลูปเดิม อยู่ในโซนตกชั้น อันดับที่ 18 และอาจส่อแวว ทีมแตกของจริงนายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา ผู้จัดการทีม นำคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังเมืองหางโจว ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD496 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 ฟุตบอลเดเอฟเบโพคาล  รอบ 32 ทีมสุดท้าย โวล์ฟสบวร์ก ที่ฟอร์มช่วงหลังไม่ดี แพ้ 4 จาก 5 นัดหลังสุด เปิดบ้านพบกับ ไลป์ซิก ที่เข้าชิงรายการนี้ 3 ปีติด และเป็นแชมป์ใน 2 สมัยหลังสุด 

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” ศิลปินชายไทยคนแรก คว้ารางวัลเวทีระดับโลก MTV VMAJ 2023 ที่ญี่ปุ่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 11 มีเตะกันครบทั้ง 10 คู่ โดยสัปดาห์นี้เวลาในทวีปยุโรป  จะปรับช้าขึ้นเป็นอีกหนึ่งชั่วโมง เป็น  7 ชั่วโมง คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมวันเสาร์ที่   4 พฤศจิกายน 2566  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ที่ต้องการแต้มลุ้นขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านพบ บอร์นมัธ ด้าน  ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือนน้องใหม่ ลูตัน  ทาวน์ ขณะที่ สเปอร์ส จ่าฝูง จะเล่นเป็นคู่สุดท้ายในคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน โดยทำศึกลอนดอนดาร์บี้  พบ เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 กลับมาเตะกันอีกครั้งหลังจากหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติไทยช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคม ในแมตช์ที่ 9 ที่จะมีเตะกันครบทั้ง 10 คู่ โดยคู่ที่น่าสนใจอยู่ที่เกมในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 .ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ ทำศึกเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้พบ เอฟเวอร์ตัน และ  เชลซี จะเล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำศึกลอนดอนดาร์บี้พบ อาร์เซน่อล ในวันเดียวกัน ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือนทีมบ๊วยของตารางอย่าง เชฟฯ ยูไนเต็ด

“ลิซ่า-ไบร์ท-วิน” นำทีมคนไทยสุดปัง ติดลิสต์ “100 Global Fashion Icons of 2023”

จากกรณี สหพันธ์วอลเลย์บอลอิตาลี ประกาศแยกทาง ดาวิเด้ มาซซานติ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังทำผลงานไม่ตรงตามเป้าหมายเมื่อจบอันดับ 3 ของกลุ่มซี ศึกโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายนที่ผ่านมา ไม่สามารถพาทีมคว้าสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากรายการนี้ได้ รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในทีมมากมาย โดยเฉพาะกับ "เปาลา อีโกนู" ตัวตบคนสำคัญที่ไร้ชื่อในทัวร์นาเมนต์คัดโอลิมปิก พลพรรคช้างศึก ทีมชาติไทย แม้จะขาดแกนหลักหลายรายในทีมชุดนี้ แต่ก็มีแข้งหน้าใหม่เข้ามาติดทีมถึง 5 คน โดยล่าสุดได้เดินทางลัดฟ้าสู่ประเทศจอร์เจีย เมื่อช่วงดึก วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 ก่อนมีคิวพบกับ จอร์เจีย ทีมอันดับ 79 ของโลก ต่อด้วย พบกับ เอสโตเนีย ทีมอันดับ 115 ของโลก  “มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า "โดยปกติแล้วตำแหน่งกัปตันทีมจะเป็น ธีราทร (บุญมาทัน) หรือ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) แต่จากการที่ทีมชุดนี้ ไม่มีทั้งคู่ และ ขาดผู้เล่นหลักหลายราย"

“แอฟ ทักษอร” ขอบคุณทุกกำลังใจเรื่องพ่อ ซาบซึ้ง “นนกุล” คอยซัพพอร์ต ยังไม่สรุปสถานะ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าชัยชนะเหนือ โคเปนเฮเกน ถือเป็นการยกย่องเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อย่างเหมาะสม แต่ยอมรับว่ายังมีอะไรต้องทำอีกมาก  "ฝ่ายคลัง" ที่อยู่ภายใต้การกีฬาแห่งประเทศไทย คือ "ผู้จ่าย" เงินหลังจากที่มีการอนุมัติผ่านในโครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ ของนักกีฬาที่มีสิทธิขอได้ร้องขอและได้รับการอนุมัติแล้วก่อนหน้านั้นจะมี "ฝ่ายคลังเดียว" ที่เป็นผู้รับผิดชอบ คือฝ่ายการคลังของการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ปัจจุบันจะมีเพิ่มอีก 1 คือ "ฝ่ายการคลังกองทุน" ขึ้นมาในการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อมาช่วยทำงานด้านการเบิกจ่ายเงินให้กับวงการกีฬา