เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมของฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่เวสต์แฮม บุกไปชนะ อาแซด อัลค์มาร์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ ฟิออเรนติน่า โดยประตูชัยของ ทีมขุนค้อน เกิดขึ้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เป็นประตูย้ำชัยชนะของทีมเยือนและส่งผลให้ทีมดังลีกดัตช์ต้องตกรอบคาบ้าน ทำให้ บอลเจ้าถิ่นบางส่วนที่ไม่พอใจ วิ่งไปยังอัฒจันทร์ส่วนของกองเชียร์ทีมเยือนเดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แฮร์รี่ เคน ต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์นี้ ด้วยการขู่ แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ว่าถ้าาหากยังคงยืนยันที่จะตั้งราคาค่าตัวของเขาเอาไว้สูงเกินจริง สโมสรก็อาจจะเขาไปแบบมือเปล่า หลังหมดสัญญาในปีหน้าความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.  ทัพกำปั้นไทย ที่ส่งนักกีฬาชาย 9 รุ่นและหญิง 3 รุ่น เข้าแข่งขัน  ล่าสุดผ่านชิงชนะเลิศ 11 รุ่น แบ่งเป็นชาย 8 รุ่นและหญิง 3 รุ่น โดยมวยสากลซีเกมส์จะชิงเหรียญทองในวันที่ 13 และ 14 พ.ค.  ส่วนในวันนี้ 12 พ.ค.หยุดพัก ไม่มีการแข่งขันจากการที่ลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยลีก ยังไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องลิขสิทธิ์ฤดูกาลใหม่ได้ เนื่องจากมีบริษัทเสนอราคามาเพียงแค่ 50 ล้านบาท บวกกับในเรื่องที่ 16 สโมสรไทยลีก 1 จะแยกตัวมาบริหารสิทธิประโยชน์เอง ก็ยังไม่ผ่านสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยถูกตีกลับไปทบทวนเพื่้อหาความชัดเจนทั้งในเรื่องการรายได้อย่างไร แยกไปแล้ว ใครจะเป็นเจ้าภาพ จะบริหารอย่างไร ศึกษาข้อกฎหมาย ข้อบังคับการกีฬา แล้วหรือไม่บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า เอนโซ มาเรสก้า ผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทริปเปิ้ลแชมป์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อคุมทีมในศึกแชมเปี้ยนชิพ หลังตกลงเงื่อนไขกับสโมสรได้ จากการที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แสดงเจตนา จะลาออก ตามคำสั่งของทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่พูดในที่ประชุม สมัชชาใหญ่สามัญประจำปี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. ว่า ฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง แถมมีเรื่องทะเลาะวิวาทจนทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงอย่างมาก จึงขอให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล รับผิดชอบด้วยการลาออกการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023  นัดที่ 3 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ญี่ปุ่น ไป 0-3 เซต 18-25, 22-25, 20-25  ทำให้จะได้เข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงกรกฎาคมนี้

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ซูเปอร์สตาร์แห่งโลกอาหรับสังกัด ลิเวอร์พูล คือเป้าหมายลำดับต้นๆที่ 2 สโมสรมหาอำนาจ ซาอุดี โปร ลีก อย่างได้ตัว ราคาประเมินตลาดซัมเมอร์นี้จะอยู่ไม่ต่ำกว่า 70.5 ล้านปอนด์“เสือใต้” มีฤดูกาลที่น่าผิดหวังหลังจากดึง โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีมแทนที่ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เพราะตกรอบทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล แถมยังเกือบพลาดแชมป์บุนเดสลีกา แต่โชคดีที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลาดท่าทำได้แค่เสมอในบ้านนัดสุดท้าย ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์สมัยที่ 11 ติดต่อกันมาครองได้สำเร็จ ปรีวิว เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน  2566 (1) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ -แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (3) สนาม : เวมบลีย์  เวลาคิกออฟ : 21.00 น. ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์

  • ธงชัย สุขโกกี กุนซือบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว เตรียมไปตระเวนดูนักเตะจากฟุตบอลเดินสายรายการต่างๆ เพื่อหาเพชรเม็ดงามมาเจียระไนส่งลงเล่นไทยลีกในฤดูกาลหน้า โดย "โค้ชธง" ได้โพสต์ข้อความว่า ปีนี้อาจจะต่างจากทุกปีที่ต้อง ประกาศหานักเตะเดินสายมาเสริมทีม ปีนี้คงทำไม่ได้แล้ว แต่ไม่แน่อาจใช้วิธีไปจิ้มมาเลยจากเดินสายก็เป็นไปได้นะ เพราะเล่นกันสนุกมาก"แนวรุกวัย 38 ปี ลงเล่นในเกมยูโร  2024 รอบคัดเลือก ที่บุกไปชนะไอซ์แลนด์ 1-0 ซึ่ง โรนัลโด้ มีชื่อทำประตูชัยในนาทีที่ 89 ที่สำคัญเจ้าของบัลลงดอร์  5  สมัย ยังสร้างสถิติกลายเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติชายมากที่สุด 200 นัด นับตั้งแต่ประเดิมสนามทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2003 โดยก่อนเกมก็ได้มีการมอบใบประกาศจาก กินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World Records) เพื่อเป็นที่ระลึกซึ่งเกมจากสร้างสถิติที่สุดยอดนี้ได้  อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด ได้เผยถึงความรู้สึกจากการทำสถิติตรงนี้ 

    “แบมแบม” สมมงลูกรัก แถลงเวิลด์ทัวร์ “อากาเซ” มาแน่น! ดึง“มาร์ค” เกสต์พิเศษ

    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำในศึกไทยลีก เปิดตัว ยานนิค โบเน่ ปราการหลังจอมแกร่งชาวฝรั่งเศส เชื้อสายแคเมอรูน จากสโมสรยูเอสแอล ดันเคอร์ก  ทีมในระดับ ลีกเดอซ์ ของ ฝรั่งเศส ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ปี 2023 นั้นมีฟอร์แมต แบบเดียวกันกับเมื่อปี 2022  ปีนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด จะผ่านเข้าไปเล่นรอบไฟนัลส์ หรือ รอบสุดท้าย ที่เล่นแบบแพ้ตกรอบ ในสัปดาห์ที่ 4

    “เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์” จัดหนักคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 15 ปี มัดรวมทุกโมเมนต์ครบอรรถรส

    การแข่งขันจักรยานในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา  ไครทีเรียมบุคคลหญิง ปรากฎว่า"บีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย สปรินต์สุดแรงเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 55.19 นาที ผงาดคว้าเหรียญทองรายการไครทีเรียมบุคคลหญิง โดยเฉือนชนะ เหงียน ธิ ทัต คู่ปรับเก่าจากเวียดนามไปหวุดหวิด ต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของนักปั่นจากมาเลเซีย พลุแฟลร์ที่ถูกจุดขึ้นในสนามฟุตบอลไม่ได้สร้างความสวยงามให้แก่เกมลูกหนังแต่อย่างใด ในทางกลับกันมันยังสร้างความเสียหายร้ายแรงต่อวงการฟุตบอลรวมถึงแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมอย่างมหาศาล

    ประกาศกลางเวที! “พอลล่า ชูการ์ต” อำลาตำแหน่งประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส

  • “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเจอข่าวร้ายช่วงท้ายฤดูกาล เมื่อ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางของทีม มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า หมดสิทธิลงสนามในฤดูกาลที่เหลือจากกรณีที่  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลไม่ให้การสนับสนุนฟุตบอลเท่าที่ควร โดยได้ยกตัวอย่างในเรื่องการหาที่ดินสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติที่จนถึงตอนนี้ก็ยังทำไม่สำเร็จ 

    “ติ๊ก ชีโร่” เล่าสาเหตุวิกฤตชีวิตติดลบ ขายทุกอย่างใช้หนี้ 20 ล้าน

    การแข่งขันบอคเซีย กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่เนชั่นแนลโอลิมปิก สเตเดียม บาสเกตบอล ฮอลล์ เอ็นเอสทีซี กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย สรุปผลดังต่อไปนี้"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สนใจที่จะคว้าตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า ดาวเตะยูเวนตุส ทีมดังจากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ เดิมที ทัพม้าลาย ตั้งค่าตัวของปีกชาวอิตาลีเอาไว้สูงถึง 51 ล้านปอนด์ 

    จากปาก “แอมมี่” ถึง “เมรี” ขอโทษและรู้สึกผิด ตอบโต้ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

    จากเหตุการณ์วุ่นวายในช่วงท้ายเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ที่ ทีมชาติไทย พ่าย อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ  2-5 ทำได้เพียงคว้าเหรียญเงินมาครอง โดยได้มีเหตุการที่สตาฟฟ์โค้ชทั้งสองชาติ รวมถึงนักเตะทะเลาวิวาทกันหลังจากยื่นข้อเสนอไปถึง 3 ครั้งแรก แต่ก็ถูกปฎิเสธกลับมา แต่หลังจากนั้นทางเชลซี ก็เปิดรับข้อเสนอของกองกลางทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปี ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์ (2,700 ล้านบาท) แบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 55 ล้านปอนด์ บวกแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญากันจนถึงปี 2028 พ่วงอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี

    ประธานสภาไฟเขียว เดินหน้าปลดล็อก สนุกเกอร์ พ้น พรบ.การพนัน

  • “ราชันโคขาว” คว้า แนวรุกวัย 30 ปี เข้ามาเสริมทัพให้กับทีมลุยศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 ฤดูกาลที่ผ่านมา "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงเล่นให้กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทั้งหมด 29 นัด เเละสามารถทำได้ 2 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลชื่อดัง รายงานว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมได้ผู้เล่นใหม่รายแรกในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้แล้ว หลังทีมบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ ไค ฮาแวร์ซต์ แนวรุกทีมชาติเยอรมนีจากเชลซี โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่รอให้ทั้งสองสโมสรเจรจาเรื่องค่าตัวกันเท่านั้น ซึ่งอาร์เซน่อลมั่นใจว่าการเจรจาจะลุล่วงหลังจบโปรแกรมทีมชาติ โดยเชลซี ตั้งค่าตัวไว้ที่ 70 ล้านปอนด์ 

    วาสนา “แอฟ ทักษอร” ดวงพุ่งได้ทอง 30 บาท “อั้ม-แอน” แซวหนัก เขิน “นนกุล” ร้องเพลงคู่ชีวิต

    ลาลีกา สเปน ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่  5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในการที่จะเปลี่ยน โลโก้ (ตราสัญลักษณ์)  ประจำลีกที่เป็นรูปวงล้อสีอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้งานมาอย่างยาวนาน กว่า 30 ปี เป็นโลโก้ใหม่ ด้วยตัวอักษรย่อ LL ในสีแดงคอรัลที่เป็นสัญลักษณ์ของความหลงใหล พลังงาน และความตื่นเต้นของฟุตบอล ที่ทันสมัยแต่ลึกลับ ซึ่งหากมองครั้งแรกอาจไม่เป็นที่จะจดจำว่าเป็น LaLigaก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ยังคงรักษาเส้นทางสู่เป้าหมาย ด้วยการรั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก 2023 หลังผ่าน 8 สนามแรกที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน สร้างผลงานยอดเยี่ยมก่อนพักเบรกฤดูร้อน แม้พลาดล้มอย่างน่าเสียดายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าตัวลั่นวางแผนฟิตซ้อมหนักกลับมาแข็งแกร่งในครึ่งฤดูกาลหลัง

    สรุปเหรียญ เอเชียนเกมส์ 2022 ล่าสุดทัพนักกีฬาไทย พุธที่ 27 ก.ย. 66

    อัล อาห์ลี ทีมจากซาอุดิ โปรลีก เปิดตัว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โดยเซ็นสัญญา 3 ปี หรือจนถึงปี 2026 โดยจะย้ายมาร่วมงานกับ เอดูอาร์ เมนดี้ อดีตผู้รักษาประตูเชลซี ซึ่งย้ายเข้ามาก่อนหน้านี้ ฟีร์มีโน่ วัย 31 ปี กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ หลังเลือกที่จะต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดทีมคว้าแชมป์ด้วยกันมาถึง 7 รายการ ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ที่กำลังชิงชัยกันอยู่ในเวลานี้ จัดพิธีอำลาอย่างเป็นทางการให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เพิ่งประกาศแขวนแร็กเกตไปเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเฟเดอเรอร์ เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้มากสุดถึง 8 สมัย และเคยคว้าแชมป์ได้ถึง 5 สมัยติดต่อกันในปี 2003-2008 อีกด้วย ซึ่งที่จริงแล้ว วิมเบิลดัน เตรียมจัดงานอำลาให้กับเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ อีกหนึ่งคน แต่เจ้าของแชมป์ 7 สมัย กำลังตั้งครรภ์อยู่ ไม่สะดวกเดินทางมาร่วมงานนี้

    2023 ปีทอง! “ลิซ่า BLACKPINK” Guinness World Records ยกเป็นที่สุดศิลปินเดี่ยวเคป็อป