ปราการด่านสุดท้ายทีมชาติแคเมอรูน  เปิดเผยหลังเกมว่าต้นสังกัดของตัวเอง น่าจะคว้าชัยชนะในเกมที่บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ พร้อมกับยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ได้เพียงแต้มเดียวกลับออกมา  โดยเกมนี้ในช่วงทดเจ็บ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเหลือ  10  คน เมื่อ ดิเอโก้  ดาโล่ต์ มาโดนไล่ออก ด้วยเช่นกัน  หลังจากที่ ONE CHAMPIONSHIP ประกาศซูเปอร์ไฟต์ต้อนรับปี 2567 ระหว่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต จะดวลกับ ทาเครุ เซกาวะ นักชกญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลก เควัน ในศึก ONE 165 ที่จะชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง 5 ยก รุ่นฟลายเวต พิกัด 135 ปอนด์ที่ อาริอาเกะ อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 28 ม.ค. ปีหน้าจากกรณี "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ แบบกระทัน จนเป็นประเด็นให้แฟนบอลตั้งของสงสัยกับดาวเตะจากจังหวัดเชียงราย ว่าเหตุใดถึงถอนตัว ทั้งที่รายการนี้ถือเป็นรายการอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย และ เอกนิษฐ์ ก็ถูกวางเป็นตัวหลักของทีม "ช้างศึก" ด้วยเช่นกัน โดยเรื่องนี้มีรายงานจากแหล่งข่าว และผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าสาเหตุที่ดาวเตะจาก อูราวะ เรด ไดมอนส์ ต้องถอนตัวนั้น การแข่งขันวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตรา ช้าง” ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา งานวิ่งระดับมาตรฐานโลกระดับโกลด์ เลเบิล ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก รายเดียวของไทย และโกลด์ มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน ออกสตาร์ทที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตและเข้าเส้นชัย ที่สนามช้าง อารีนา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นักข่าวดังชาวสเปน เปิดเผยว่า ชาบี อลอนโซ่ สนใจที่จะเป็นผู้จัดการของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกทีม แม้ว่ากำลังเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล อย่างหนักก็ตามสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และสหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (IFMA) กำหนดจัดการแข่งขัน "มวยไทย ซอฟท์ เพาเวอร์ เฟสติวัล" ภายใต้โครงการ "มหกรรมมวยไทยน้อมใจภักดิ์มหาราชา" ชิงถ้วยพระราชทานฯ ที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยทางด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ไม่มีชื่อเนื่องจากหายไม่ทัน โดยชุดนี้นำมาโดย ธีราทร บุญมาทัน ขณะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ นักเตะคนโปรดของ มาซาตาดะ อิชิอิ ถูกเลือกเช่นกัน

หลังจากก่อนหน้านี้มี 9 ชาติการันตีการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024 คือ เยอรมนี (เจ้าภาพ) ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม, โปรตุเกส, สเปน , สกอตแลนด์, ตุรกี และ  อังกฤษ ล่าสุดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1ุ6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เพิ่มอีก 2 ทีม คือ ฮังการี และสโลวาเกีย โดย ในกลุ่ม เจ สโลวาเกีย ชนะ ไอซ์แลนด์ 4-2 ได้เข้ารอบตามหลังโปรตุเกส และเป็นการเข้ารอบในศึกยูโร 3 ครั้งติดต่อกัน ส่วนกลุ่ม จี ฮังการี บุกไปเสมอ บัลแกเรีย 2-2 เข้ารอบเป็นทีมแรกในกลุ่มนี้ และเป็นการเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันโดยไม่แพ้ 11 เกมหลังซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซิร์ฟวาโทรี่ สถาบันวิเคราะห์สถิติชื่อดัง เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลที่มียอดรวมสุทธิซื้อนักเตะมากสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา หลังใช้ไปถึง 1,390 ล้านยูโร (ประมาณ 52,820 ล้านบาท) โดยมีการอธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสโมสรจ่ายค่าตัวนักเตะหลายรายสูงเป็นสถิติโลกของช่วงเวลานั้น คือ ปอล ป็อกบา, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ โรเมลู ลูกากูเจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ ลงสนามนัดแรกให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยทำแอสซิสต์เกมชนะ ดาร์มสตัดต์ 3-0 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 13 มกราคม 2567 หลังหวนคืนถิ่นเก่าด้วยสัญญายืมตัวจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  • ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดแชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย สำหรับทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย  คีร์กีซสถาน และ โอมาน"มาดามแป้ง"  นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะได้คุมทัพช้างศึก เบื้องต้น 1 ปี แล้วจะดูผลงานอีกครั้ง มั่นใจทีมชาติไทยแกร่งขึ้นกว่าเดิม

    MUT2023 ตักบาตรข้าวเหนียวผูกเสี่ยวขอนแก่น ยิ้มรับอรุณ รับบุญเสริมมงคล

    ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษ ได้เปิดโพลให้แฟนบอล บาร์เซโลน่า มาร่วมลงคะแนนโหวตว่าอยากได้ใครเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนไป หลังจากที่ ชาบี ประกาศเตรียมอำลาตำแหน่ง ซึ่งเหล่าสาวก บาร์ซ่า ต่างโหวตให้ เด แซร์บี เป็นกุนซือที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด กวาดคะแนนไป 26.4 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่เขาเข้ามาคุม ไบรท์ตัน ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ก็พาทีมทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการจบอันดับที่ 6 คว้าตั๋วไปเล่นในยูโรปา ลีกได้สำเร็จผลฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนที่ 10 มกราคม 2567 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ พลิกชนะ ฟูแล่ม 2-1 จากลูกยิงของ เคอร์ติส โจนส์ กับ โคดี้ กักโป คนละตุง โดย ดาร์วิน นูนเญซ จัดให้ 2 แอสซิสต์ 

    อัล อิตติฟาค ส่อปลด เจอร์ราร์ด หลังแพ้ 2 นัดรวด แฟนบอลไม่พอใจ

    รายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมทีมอาร์เจนตินา เพื่อร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแม้ว่า มาร์ค มาร์เกซ จะลงทดสอบรถดูคาติกับทีมเกรซินี่ เรซซิ่ง ไปเรียบร้อยแล้ว ในบาเลนเซียเทสต์ เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ต้องรอจนเข้าสู่ปี 2024 จึงสามารถให้ความเห็นต่อสื่อได้ ตามเงื่อนไขสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่างฮอนด้า 

    ไม่อยากให้วงพัง! “แพรวพราว” ร่ำไห้ขอโทษกลางเวที ด้านน้องสาว “ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” ขอลาออก

  • ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทย  "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่จะแข่งขันในวันที่ 30 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมยิงสด! เอาใจแฟนฟุตบอลต่อเนื่อง กับศึกกระชับแข้งไทย-ญี่ปุ่น ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ” แมตช์ที่ 2 เป็นเกมคู่ระหว่าง 'เดอะ แรบบิท' บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ 'นักรบซากุระ' เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมชั้นนำแห่งเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามบีจี สเตเดี้ยม เริ่มคิกออฟ 1 ทุ่มตรงเป็นต้นไป   

    “เสก โลโซ” ก็มา! โพสต์ถึง “พิธา” หลังไม่ผ่านโหวตนายกฯ

    Google เปิดลูกเล่นใหม่ส่งท้ายปีอย่าง Trends Time Capsule ที่ย้อนเวลาไปยังปี 1999 ส่องเทรนด์หมวดต่าง ๆ ที่คนค้นหาตั้งแต่ช่วงดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน หนึ่งในหมวดที่น่าสนใจคือ “นักฟุตบอล” ที่จากสถิติจะเห็นได้ว่า มี 2 แข้งที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนขึ้นคำค้นหาอันดับ 1 ตั้งแต่ช่วงปลายยุค 90 ถึงยุค 2000 ตอนปลาย ยาวจนถึงปัจจุบัน นั่นคือ เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้กิ๊ฟมีสปอร์ต (GiveMeSport) เว็บไซต์ข่าวสารวงการกีฬาเปิดเผยข้อมูลกับการที่แนวรุกที่ย้ายมาจากบาร์เซโลน่าแบบยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ ได้รับค่าเหนื่อยที่ไบรท์ตันต้องจ่ายให้ถึง 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งเงื่อนไขนี้ เป็นไปตามข้อตกลงที่ทีมจากพรีเมียร์ลีกต้องจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ 80 เปอร์เซ็นต์ จากที่ตัวนักเตะได้รับ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เมื่อย้ายจากคัมป์ นู มาเล่นในถิ่น เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม 

    “นนกุล” ขำๆ ถูกยกสายเอ็นฯ กองซีรีส์ THE OUTING เผยถึงฉากเลิฟซีน

    ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 จบรอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้ได้ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย, ทาจิกิสถาน, จอร์แดน, กาตาร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่า ,เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น และ อิหร่าน จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567ความเคลื่อนไหวศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต (175 ปอนด์) ระหว่าง “คิงอาร์เธอร์” อาเธอร์ เบเทอร์บิเยฟ แชมป์โลก 3 สถาบันชาวรัสเซีย กับ คอลลั่ม สมิธ ผู้ท้าชิงที่เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นซุเปอร์มิดเดิลเวตชาวอังกฤษ ซึ่งจะมีขึ้นที่สังเวียนวีดีโอตรอน เซ็นเตอร์ เมืองควิเบก ประเทศแคนาดา ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม นี้ เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป    

    “โค้ชด่วน” ยืนยันแมตช์ดวล จีน มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด วอลเลย์บอลเอเชียนเกมส์

  • เดอะ ซัน สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษเตรียมปิดดีล 1.25 พันล้านปอนด์ ซื้อหุ้น 25% ในการเข้าบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เกินวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. นี้ อย่างไรก็ตามหากไม่มีการประกาศภายในวันศุกร์นี้ สื่อคาดกันว่าการยืนยันจะมีขึ้นในช่วงปีใหม่ และหลังมีการประกาศอย่างเป็นทางการ การอนุมัติการเข้าถือหุ้น ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณหกถึงแปดสัปดาห์“บีดีเอ็มเอส จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2023-2024” (BDMS Junior Golf Clinic) ครั้งที่ 2 โดย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ร่วมกับ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดกิจกรรมให้ความรู้และส่งเสริมเยาวชนไทยอายุระหว่าง 6-16 ปี ที่มีความสามารถด้านการเล่นกีฬากอล์ฟระดับพื้นฐานได้เข้าร่วมเรียนรู้ และฝึกฝนทักษะกอล์ฟกับนักกอล์ฟอาชีพระดับแถวหน้าของเอเชียน ทัวร์

    “พลอย ชิดจันทร์” เผยโมเมนต์มิตรภาพดีๆ กินข้าวกับ “ทิม พิธา” อดีตสามีเพื่อนซี้

    สกาย สปอร์ต เยอรมนี รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังดำเนินการคว้าตัว โค อิตาคุระ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 มาเสริมเกมรับ แทน โฌเอล มาติป ที่บาดเจ็บและต้องพักยาวรวมถึงกำลังจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้ฮิตซ์เฟลด์ อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค แนะนำสโมสรเก่าเปลี่ยนชื่อ อัลลิอันซ์ อารีน่า รังเหย้าของเสือใต้ เป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ อารีน่า เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานผู้ล่วงลับของสโมสรและทีมชาติเยอรมนี 

    พิฆเนศ คว้าทองท่ารำ จันทกานต์ คว้า 2 แชมป์ปิดฉากคิกบ็อกซิ่งประเทศไทย

    การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 เลกสอง สำหรับรูปแบบการแข่งขันทีมอันดับ 1-6 จะแข่งขันกันต่อแบบพบกันหมด ทุกทีมจะแข่งทีมละ 5 เกม ใช้คะแนนจากเลกแรกมานับกันต่อ โดยทีมที่มีผลงานดีที่สุดอันดับ 1-4 จะผ่านเข้ารอบ Finals 4 ซึ่งเลกสองจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม ถึงวันที่ 28 มกราคม 2567 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยหลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 

    “แอฟ ทักษอร” เคลียร์แล้วปมแหวนนิ้วนางข้างขวา ลั่นเกรงใจ “ทิม พิธา” ถูกโยง