มีเมียแล้ว! “โก๊ะตี๋” ควง “น้องกวาง” เปิดใจ 10ปีพิสูจน์รัก รอวันวิวาห์มานาน

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 เตรียมเปิดฉากดวลแข้งกันในเดือนหน้า ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และ โอมาน ล่าสุดเว็บไซต์ทางการของ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้เขียนบทความแนะนำผู้เล่นที่น่าจับตามอง ของแต่ละทีมในกลุ่มเอฟโดยในส่วนของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยกให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นผู้เล่นสำคัญคัลลัม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ในวัย 33 ปี เกิดที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ มีพี่น้อง 3 คน ซึ่งคัลลัม เป็นน้องชายคนสุดท้อง ซึ่งทุกคนอยู่ในเส้นทางมวยอาชีพ ทั้งหมด ในระดับสมัครเล่น เคยคว้าเหรียญเงิน รุ่นเวลเตอร์เวท ในกีฬาเครืองจักรภพ เมื่อปี 2010 ที่ประเทศอินเดีย รวมถึงในปีเดียวกัน ก็ยังคว้าเหรียญทอง ในศึกจีบี แชมเปี้ยนชิพ ที่จัดขึ้นที่ลิเวอร์พูล ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทย  "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่จะแข่งขันในวันที่ 30 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ 

“โซลาร์-มุนบยอล” MAMAMOO+ แท็กทีมพลัสความสนุกแบบดับเบิล

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิล แสดงไม่เห็นด้วยกับทั้งสองจุดโทษที่ทีมเสียไปในเกมบุกแพ้ ลิเวอร์พูล 2-4 เกมนี้ "หงส์แดง" ได้สองจุดโทษ ซึ่ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยิงไปถูก มาร์ติน ดูบราฟก้า เซฟในการได้ในการได้จุดโทษครึ่งแรก ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติอิยิปต์จะมาแก้ตัวยิงได้ในครึ่งหลัง ทำทางด้าน  ฮาว มองว่าจุดโทษทั้ง 2 จังหวะนั้น แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมนี้เป่าให้ง่ายเกินไป ซึ่งนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะจำนวน 17 คน ซึ่งส่วนที่เหลือจะเดินทางตามมาสมทบกับทีมภายในวันที่ 8 มกราคมนี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 6 ที่เป็นนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการชนะสถานเดียวในนัดนี้เพื่อลุ้นเข้ารอบ แต่สุดท้าย โดย บาเยิร์น มิวนิค ที่เข้ารอบไปแล้วบุกมาชนะ 1-0 จากประตูชัยของ คิงส์ลี่ย์ โคมัน ในนาทีที่ 71 ส่งผลให้จบอันดับสุดท้ายของกลุ่มหยุดเส้นทางเล่นบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้เรียบร้อย ส่วน อินเตอร์ มิลาน แม้จะเปิดบ้าน เรอัล โซเซียดาด 0-0  แต่ก็ควงกันเข้ารอบ ส่วน เรอัล มาดริด แชมป์รายการนี้ 14 สมัย ชนะ 6 นัดรวด เก็บ 18 คะแนนเต็ม

“มะปราง อลิสา” ไม่ติดใจโพสต์ พี่สาว “โอบนิธิ” ยันไม่คบซ้อน เลิกแล้วเป็นเพื่อนกันได้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 จะลงทำการแข่งขันนัดสุดท้ายนรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะเป็นเกมนัดที่ 6 ซึ่งหลังจบโปรแกรมนัดนี้จะรู้ครบทั้ง 16 ทีมที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ ว่าจะมีทีมใดบ้าง โดย กรุ๊ป ออฟ เดธ กลุ่มเอ  นิวคาสเซิ่ล ยังมีลุ้นเข้ารอบจะเปิดบ้านพบ เอซี มิลาน ด้านกลุ่มเอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอกาสค่อนข้างริบหรี่จะเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ บาเยิร์น มิวนิค ในคืนวันอังคารนี้  ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล อีก 2 ทีมจากพรีเมียร์ลีก เข้ารอบไปเรียบรัอยแล้วศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม จบไปแล้ว 3  กลุ่ม คือกลุ่ม เอ บี และ ซี ซึ่งผลการแข่งขันจากทั้ง 3 กลุ่ม ยังไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้ทีมไทย เข้าสู่รอบ  16 ทีมสุดท้าย แบบ 100 % แต่ก็ทำให้ได้เห็นภาพว่ามี  10 ทีมเข้ารอบแน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย กาตาร์,ออสเตรเลีย,อิหร่าน,อิรัก,ซาอุดีอาระเบีย,ทาจิกิสถาน,อุซเบกิจสถาน ซีเรีย,ยูเออี และ ปาเลสไตน์ ลิเวอร์พูล ที่เวลานี้กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ ไม่ว่า ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ขณะที่คาราบาว คัพ ก็ทะลุเข้าชิง รวมไปถึง ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ ก็ยังมีเส้นทางสดใส 

“ชูก้า BTS” เตรียมเข้ากรมเป็นคนที่ 3 ของวง

เรคคอร์ด สื่อโปรตุเกส รายงานว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะได้รับข้อเสนอก้อนโตจาก อัล ฮิลาล อีกครั้งในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ หลังจากลองยื่นข้อเสนอในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดเดือนมกราคม แต่กองกลางกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบปฏิเสธDisney+ (ดิสนีย์ พลัส) บริการสตรีมมิงความบันเทิงชื่อดัง กำลังเจรจามูลค่า 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 447 ล้านบาท เพื่อซื้อสารคดีการทำงานช่วง 6 เดือนสุดท้ายของผู้จัดการทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ลิเวอร์พูล หลังจากที่ Netflix และ Amazon ปฏิเสธข้อตกลงวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 5

Opta Analyst (ออปต้า) บริษัทด้านสถิติฟุตบอลของโลก ที่วิเคราะห์การแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ได้วิเคราะห์โอกาสของรอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง อิหร่าน พบ กาตาร์ เจ้าภาพและแชมป์เก่า ที่จะเตะกันในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ชาติใดจะผ่านเข้าไปพบกับ จอร์แดน ที่รออยู่ก่อนเป็นทีมแรก โดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย อิหร่าน ชนะ ญี่ปุ่น 2-1 ส่วน กาตาร์ เจ้าภาพ ชนะจุดโทษ อุซเบกิสถาน 3-2 (เสมอ 1-1) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ประชุมแผนการเตรียมทีมร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือคนใหม่ของทีม "ช้างศึก" ต่อทันที หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567 โดยจะประกาศชื่อนักเตะ วันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคมนี้ เกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก "หงส์แดง"  ลิเวอร์พูล  จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จะเปิดแอนฟิลด์ จะพบ ฟูแล่ม  ทีมอันดับ 13 พรีเมียร์ลีก ในเวลา 03.00 น. คู่นี้เพิ่งเจอกันมาในเกมลีก เมื่อเดือนธันวาคม ปี  2023  โดยเป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล ที่แซงกลับมาชนะแบบสนุก 4-3  ส่วนผลงานล่าสุุดทั้งสองทีมเพิ่งเล่นในเอฟเอ  คัพ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ  อาร์เซน่อล 2-0 ขณะที่ ฟูแล่ม เฉือนชนะ  ร็อทเธอร์แฮม 1-0

Miss Universe 2023 “แอนโทเนีย” ฟอร์มดี! ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.2567 (วันประชุมใหญ่) ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างการเปิดรับผู้สมัครโดยองค์ประกอบสภากรรมการ ประกอบด้วย สภากรรมการ มีทั้งหมด 19 คน  ประกอบด้วย นายกสมาคม 1 คน อุปนายกสมาคม 5 คน และกรรมการกลาง 13 คน ส่วน เลขาธิการสมาคมฯ เป็นตำแหน่งแต่งตั้งโดยนายก ไม่ได้นับเป็นสภากรรมการแต่อย่างใด ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันที่ 28 มกราคม 2567 ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ถล่ม นอริช ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 5-2 โดยได้ประตูจาก เคอร์ติส โจนส์ นาที 16, ดาร์วิน นูนเญซ นาที 24, ดีโอโก้ โชต้า นาที 53, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค นาที 63 และ ไรอัน กราเฟนแบร์ค นาที 90+5 ส่วน นอริช ได้จาก เบน กิบสัน นาที 22 และ บอร์ฮา ซายนซ์ นาที 69 

“ป๊อก-มาร์กี้” พร้อมใจกันเคลื่อนไหว หลังโดนโยงข่าวลือนักร้องฮิพฮอพแอบเมียซุกกิ๊ก

โดมินิก โซบอสไล กองกลางทีมชาติฮังการี ได้รับรางวัลนักกีฬาชายฮังการียอดเยี่ยมแห่งปี 2023 จากผลงานเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และทีมชาติฮังการี หลังกองกลางหงส์แดงได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของฮังการี ฟุตบอลไทยลีก 2023-24 คู่บิ๊กแมตช์  ที่จะแข่งในวันนี้“วันนี้ (6 ม.ค.) เป็นเกมตกค้าง แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงไร้พ่าย เปิดบ้านต้อนรับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่สนามทรู สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ก่อนเกม “เพจลุงเนวิน” ได้โพสต์ถึงความสำคัญของเกมนี้ระหว่างทั้ง 2 ทีมที่พ่วงไปถึงทีมชาติไทย ที่เตรียมไปแข่งขันเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 10 ม.ค.-12 ก.พ.นี้ โดยมีใจความสำคัญท่อนหนึ่งว่า

ความหมาย “ผีเสื้อ” แรงบันดาลใจช่อดอกไม้ “Miss Universe Thailand 2023”

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 กลุ่มเอฟ นัดที่ 3  ทีมชาติไทย อันดับ 113 ที่ 2 นัดที่ผ่านมา ชนะ  คีร์กีซสถาน 2-0 และเสมอ โอมาน 0-0 จะพบกับ ซาอุดีอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก และทีมอันดับ 5 เอเชีย ที่สถิติยอดเยี่ยมชนะทั้ง 2 นัด  โดยคู่นี้จะเตะกันวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดไทย ไม่ชนะ เป็นการแพ้ 4 เสมอ 1 ซึ่งเกมล่าสุดที่พบกันคือ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย เมื่อเดือนมีนาคมปี  2017 ที่เกมนั้นไทย เปิดบ้านแพ้ 0-3โดมินิก โซบอสไล กองกลางทีมชาติฮังการี ได้รับรางวัลนักกีฬาชายฮังการียอดเยี่ยมแห่งปี 2023 จากผลงานเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และทีมชาติฮังการี หลังกองกลางหงส์แดงได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของฮังการี