โปรแกรมพรีเมียร์ลีก เปิดฉากไปแล้ว แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง อาร์เซน่อล รองแชมป์ต่างควงกันเก็บชัยชนะ  เช่นเดียวกับ ไบรท์ตัน ที่แม้จะปล่อยนักเตะออกจากทีมไปหลายราย  แต่ก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่ถล่มคู่แข่งขาดลอย โดยโปรแกรมลีกสูงสุดอังกฤษ แมตช์เดย์ที่  2  คู่ ไฮไลท์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ที่ประเดิมนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมและนำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้ จะดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ดาร์วิน นูนเญซ ลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ซัดเบื้ล ให้ ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คน บุกมาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1 วันที่ 13 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ ห้องฟิตเนส ภายในพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัด ชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ รวมตัวกันครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันสปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังจากลีกโปรตุเกส เปิดตัวชุดแข่งที่สามสำหรับฤดูกาล 2023-24 ประดับด้วยคำว่า CR7 เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ด้วยผลงานของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมแรกที่เอสตาดิโอ โฆเซ่ อัลวาลาด สนามแห่งใหม่"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักกีฬาแข่งรถชาวไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อยู่ระหว่างช่วงพักเบรกฤดูกาล โดย นักบิดชาวไทย ได้เดินทางกลับมาพักที่ประเทศไทย และมีโปรแกรมฝึกซ้อมหนักร่วมกับ "ไทยฮอนด้า" เพื่อพัฒนาและปรับจุดที่ต้องแก้ไข CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023 รอบชิงชนะเลิศ ที่ บางกอกอารีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.66 "โต๊ะเล็กช้างศึก"ฟุตซอลไทย อันดับ 25 โลก ที่เอาชนะอัฟกานิสถาน 5-1 มาในรอบรองชนะเลิศ ลงสนามพบ สาธารณรัฐเช็ก อันดับ 21 ของโลก ที่เฝชนะเมียนมา 5-1 ผ่านเข้ามาชิงชนะเชิศ โดยเกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตซอลไทยเข้าชมกันอย่างคึกคัดแน่นสนามบางกอก อารีน่า ราว  9,000 คนเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 พิธีเปิดโครงการค่ายส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนไทยไปต่างประเทศ (Youth Athletes Development Camp) ประจำปี 2566 พลเอก ดร.สุภมนัส ภารพบ ประธานอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นางภัทรพร วรทรัพย์ (ผู้แทนกรมบัญชีกลาง) อนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย

การแข่งขันวอลเลย์บอล ซีเล็ค ประชาชน ก หญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ อาคารวีสมหมาย จังหวัดศรีสะเกษ ประจำวันพฤหัสที่ 20 กรกฎาคม 256 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง PEA ศรีสะเกษ(ม่วง) แชมป์เก่า 10 สมัย พบ  ดึ๊ก ซาง เคมิคอลส์ สปอร์ต (DUC GIANG CHEMICALS SPORT) ทีมจากเวียดนาม (ชมพู่)ลิโอเนล เมสซี่ พา อินเตอร์ ไมอามี่ สร้างผลงานอันน่ามหัศจรรย์อีกครั้ง หลังเอาชนะจุดโทษ เอฟซี ซินซินเนติ รอบรองชนะเลิศ รายการยูเอส โอเพ่น คัพ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ บาร์เซโลน่า เกมล่าสุด ชนะ เรอัล มาดริด 3-0 ในการทัวร์สหรัฐ นัดนี้ ชาบี เอร์นานเซซ ดร็อปแข้งคนสำคัญอย่าง  มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเก้น, อิลคาย กุนโดกัน และ  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นเพียงแค่สำรอง

  • ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มเอช นัดที่สาม สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ไทย พบกับ มาเลเซีย โดยทีมชาติไทย ที่ชนะ ฟิลิปปินส์ และ บังกลาเทศ  มาใน 2 นัดแรก เกมนี้ขอเพียงแค่เสมอจะเป็นแชมป์กลุ่ม พร้อมผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์หลังจาก ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก ดวลจุดโทษแพ้ อิรัก  ทีมอันดับ 70  ของโลก  ด้วยสกอร์  4-5 หลังเสมอใน 90 นาที 2-2 ทำให้ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น ซึ่งในรายละเอียดของเกมถือว่าทำได้ดี โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย  ได้เปิดเผยหลังเกมถึงอนาคตในการคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง ว่า

    “โอ ยอง-ซู” คุณตา 001 สควิดเกม ถูกพิพากษาจำคุก 8 เดือน รอลงอาญา 2 ปี

    ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย.2566 ณ ไอแอลที สเตเดี้ยม เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีพิธีประกบคู่แข่งขัน โดย นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ให้เกียรติเป็นประธานจับสลากประกบคู่แข่งขันในโอกาสนี้ด้วยTransfermarkt เปิดผลจากการสำรวจตลาดซื้อขายนักเตะในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2013 นับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส)  ปรากฏว่าเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ ทุ่มเงินสูงที่สุด 1.1 พันล้านปอนด์  (ประมาณ 49,523 ล้านบาท) โดยมีการอธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสโมสรจ่ายค่าตัวนักเตะหลายรายสูงเป็นสถิติโลกของช่วงเวลานั้น อย่าง ปอล ป็อกบา (89 ล้านปอนด์) , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (80 ล้านปอนด์) และ โรเมลู ลูกากู (75 ล้านปอนด์) 

    เนวิน กระตุ้นบุรีรัมย์ฮึดสู้ 3 แมตช์ข้างหน้าต้องกลับสู่เกมเร็วที่สุด

    PPTV พาแฟนกีฬาเตรียมตัวร่วมเชียร์การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้   การวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้ ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน 2566 หลังวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เอาชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 เซต สรุปแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 นัด มี 3 คะแนน เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มบี ตาม ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่มที่ชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน เป็นรอบที่ใช้วิธีจับสลากประกบคู่กับทีมอันดับ 1 จากแต่ละกลุ่ม   

    “ฌอห์ณ” เตรียมแต่งแฟนสาว “เพชร” จัดงาน 4 ครั้งใน 4 เดือน

  • เกิดเรื่องราวสุดฉาวขึ้นจนได้ในการแข่งขันวอลลเย์บอลหญิง U21 ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นเกมที่ ตูนิเซีย แพ้ โดมินิกัน 0-3 เซต ทำให้ โมฮาเหม็ด อัล-มุสลิมานี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตูนิเซีย แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมใช้ความรุนแรงกับ เบน ยุสเซฟ โมลกา นักกีฬาหมายเลข 6 ของทีม จนร้องไห้ เพื่อนร่วมทีมต้องเข้ามาปลอบใจทีมชาติไทย เคยพบกับ อิรัก มาแล้ว ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 38 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2007 ( พ.ศ.2550) โดยไทยชนะไปได้ 1-0 ก่อนเตรียมโคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง ในเกมชิงดำ รอบ 16 ปี โดย ทีมชาติไทย ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 16 ส่วน อิรัก ลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้ ครั้งแรก 

    เมสัน เมาท์ กล่าวลาแฟนเชลซี เตรียมเปิดตัวแข้งใหม่แมนยู

    เกิดเรื่องราวสุดฉาวขึ้นจนได้ในการแข่งขันวอลลเย์บอลหญิง U21 ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นเกมที่ ตูนิเซีย แพ้ โดมินิกัน 0-3 เซต ทำให้ โมฮาเหม็ด อัล-มุสลิมานี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตูนิเซีย แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมใช้ความรุนแรงกับ เบน ยุสเซฟ โมลกา นักกีฬาหมายเลข 6 ของทีม จนร้องไห้ เพื่อนร่วมทีมต้องเข้ามาปลอบใจจากกรณีกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ซึ่งมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่อนุมัติงบประมาณจำนวน 150 ล้านบาท ในการสนับสนุนการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพช่วงปลายเดือนตุลาคม

    “พีท-เจ็ง” ย้ำไร้ปัญหา “ฟลุค เกริกพล” เผย “มิย่า-อชิ” สนิทเหมือนเดิม

    ความเคลื่อนไหวของแบดมินตันรายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ที่กรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 หลังจาก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย และมือ 3 ของโลก พลิกกลับมาชนะ โคได นาราโอกะ นักแบดมินตันมือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น 2-1 เกม 19-21, 21-18, 21-7 คว้าแชมป์แบดมินตันโลก ที่ประเทศเดนมาร์ก มาครองได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์ชายเดี่ยวคนแรกของไทยกิจกรรม Football International Friendly Match ระหว่าง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  พบ  ทีมฮ่องกง U15​ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566​ ได้รับเกียรติจาก คุณโรนัลด์ โบเน็ตติ (โค้ชรอนนี่) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ฝึกสอนและเยาวชน บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ฟุตบอล ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม เพื่อร่วมสานสัมพันธ์กิจกรรม International Friendly Match ที่พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท 

    ศึกฮาล์ฟมาราธอน“CBD We Run 2023” เตรียมเปิดฉากกลางเมืองต้นปีหน้า

  • สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-12 กันยายน 2566 โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำศึกกับ ฟิลิปปินส์, บังคลาเทศ และ มาเลเซีย ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลใหม่ ใกล้เปิดฉากขึ้นแล้ว ล่าสุด “เดอะ แรบบิท” สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมระดับแนวหน้าของเมืองไทย เปิดเผยรายชื่อ 30 นักเตะชุดสู้ศึกฤดูกาล 2023-2024 อย่างเป็นทางการ 

    รอบพรีลิมฯ MUT 2023 เดือด! สาวงามอวดหุ่นแซ่บชุดว่ายน้ำ

    ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบไฟนอลส์ จัดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง จีน กับ ตุรกี ส่วนการแข่งขันชิงอันดับ 3 เป็นการพบกันของ โปแลนด์ กับ สหรัฐอเมริกา โดยจะเริ่มทำการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 ช่วงกลางดึกของวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฏาคม 2566 เวลา 02.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ต่อด้วยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16 กรกฏาคม เวลา 05.30 น. (ช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ค.)

    RoV APL 2023 : “SGP” ล้างตา “BAC” 4-1 เกม ปลดล็อกถ้วยนานาชาติ

    เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 พิธีเปิดโครงการค่ายส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนไทยไปต่างประเทศ (Youth Athletes Development Camp) ประจำปี 2566 พลเอก ดร.สุภมนัส ภารพบ ประธานอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นางภัทรพร วรทรัพย์ (ผู้แทนกรมบัญชีกลาง) อนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวยตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อโซเชียล เรื่องไม่มีงบสนับสนุนทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ซึ่งส่งผลให้สโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบและมีความกังวลต่อการเตรียมทีม อีกทั้งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ 

    คณะลูกขุนตัดสิน “โจนาธาน เมเยอร์ส” มีความผิดทำร้ายร่างกาย-คุกคาม