ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังทำประตูได้อย่างต่อเนื่องกับ บาเยิร์น มิวนิค โดยเกมล่าสุดซัดประตูปิดท้ายให้ "เสือใต้" เปิดบ้านถล่ม ฮอฟเฟ่นไฮม์ 3-0 ทำให้ยอดรวมเวลานี้ เคน ยิงในลีกไปแล้ว 22 ลูก นำโด่งเป็นดาวซัลโวบุนเดสลีกา อีกทั้งยังทำสถิติเทียบเท่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในการยิงประตูช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 3 ทีมอันดับ 3 มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด เปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 21 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย ต้องเจองานสุดท้าทายในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามรองสุดท้ายของฤดูกาล รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ หลังบิดคว้ากริดที่ 13 ก่อนลุ้นล่าอันดับกลุ่มหน้า วันอาทิตย์ที่ 19 พศจิกายน 2566 ที่กาตาร์การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ ออลเอเชีย คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 4-10 ก.พ. ที่สนาม วีอาร์ สปอร์ต คลับ และ สยามโปโล ปาร์ค บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 5 ประเทศ ประกอบด้วย “แชมป์เก่า” ไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย นำทีมโดยสองพี่น้อง”ศรีวัฒนประภา” ต๊อบ” อัยยวัฒน์-ต้อล อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา“เดอะ ซัน” สื่ออังกฤษ อ้างรายงาน จาก“ซีไออีเอส ฟุตบอล ออฟเซอร์เวทอรี” สถาบันวิเคราะห์สถิติฟุตบอลชื่อดัง ที่ได้มีการนำข้อมูล และตัวเลขต่าง ๆ มาวิเคราะห์ และ คำนวณจนได้เป็นรายชื่อนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน ปรากฏว่า  เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกคนสำคัญของ เรอัล มาดริด ครองตำแหน่ง นักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกถึง 218 ล้านปอนด์ (ราว 9,592 ล้านบาท) (ขึ้นเพลทมาเลยจ้า) เควิน เดอ บรอยน์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ "เรือใบสีฟ้า" นับตั้งแต่ย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก มาร่วมทีมเมื่อปี 2015 โดยปัจจุบันรับค่าเหนื่อยที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และมีสัญญาเหลือจนถึงปี 2025 "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ของทีมโอเอช ลูเวิน ทีมดังในศึกจูปิแลร์ โปรลีก ประเทศเบลเยียม หลังเดินทางมาค้าแข้งกับทีมด้วยสัญญายืนตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล 

นับตั้งแต่ออกแถลงการณ์ตอบโต้ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเกมไม่มีชื่อนัดแพ้ให้กับ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนกันยายน ซึ่งตั้งแต่นั่ เจดอน ซานโช่ ก็ถูกดองยาว เป็นผลให้กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษ เล็งที่จะมองหาต้นสังกัดใหม่ ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม โดยมีหลายๆ  ทีมให้ความสนใจ ซึ่งล่าสุด บิลด์ รายงานว่า แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นอีกทีมที่ให้ความสนใจเรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ เปิดเผยถึงโอกาสที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย หรือ VNL 2024 ไฟนอลส์ว่า ขณะนี้ทางเราได้ติดต่อกับ Volleyball World มาอย่างต่อเนื่องแต่ยังหาบทสรุปไม่ได้ ผลงานการที่ทีมชาติไทย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก และอันดับ 5 ของเอเชีย 0-0 ในนัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นอกจากจะทำให้ไทยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นอันดับ 2 และไม่เสียคลีนชีท ทั้ง 3 นัดแล้ว จากผลเสมอนัดนี้ยังทำให้ไทย ได้คะแนนฟีฟ่า +7.72 คะแนน คะแนนฟีฟ่าจาก 1198.86 เพิ่มเป็น 1206.58 คะแนน ทำให้อันดับโลกขยับจาก 113 ไปอยู่ที่ 100 ของโลก อย่างไม่เป็นทางการ ในรอบ 19 ปี ทั้งนี้นอกจากนี้ยังแซงเวียดนาม ที่หล่นไปอยู่อันดับ 105 มี 1194.58 ทำให้ไทยขึ้นเบอร์ 1 อาเซียนด้วยเช่นกัน

  • ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ Opta Analyst (ออปต้า) บริษัทด้านสถิติฟุตบอลของโลก ที่วิเคราะห์การแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ได้ทำนายทีมที่จะคว้าแชมป์เอเชียน คัพ 2023 ระหว่าง จอร์แดน ที่สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก หรือ กาตาร์ เจ้าภาพ จะป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยหรือไม่ โดยรอบรองชนะเลิศ จอร์แดน ชนะ เกาหลีใต้ 2-0 ส่วน กาตาร์ เจ้าภาพ ชนะ อิหร่าน 3-2 "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ดีกรีทีมชาติไทย  เสียดายที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บและไม่ไปเล่นในศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม -10 กุมภาพันธ์ 2567  ที่ถือเป็นรายการใหญ่ของทีม พร้อมกับเชื่อมั่นว่าทีม "ช้างศึก" จะสามารถเก็บได้ 6  แต้ม  และผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้  โดยมีคิวจะประเดิมพบ คีร์กิซสถาน ในวันที่ 16 มกราคมนี้ 

    แฟน ๆ อาลัย “จอง แชยุล” นักแสดง-นางแบบสาว เสียชีวิตในวัย 26 ปี

    ศึกพรีเมียร์ลีก กำลังเดินไปตามโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2023-2024 แต่ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว มูลค่าตลาดทีมขยับขึ้นและลงเต็มไปด้วยความผันผวนอย่างมากตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งแต่ละสโมสรสามารถเปลี่ยนแปลงได้อีกช่วงเดือนมกราคมหน้า สำหรับตอนนี้เข้าสู่ช่วงเบรคทีมชาติเดือนพฤศจิกายนนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมกำปั้นไทยก่อนลุยศึกคัดเลือกโอลิมปิก ที่อิตาลี ในเดือนมีนาคมว่าหลังจากนี้ โดยกำปั้นทีมชาย จะไปเก็บตัวที่อุซเบกิสถานและสเปน ส่วนทีมหญิงจะไปเก็บตัวที่บัลแกเรีย ก่อนที่ทั้งสองทีมจะเดินทางเข้าอิตาลีต่อไป 

    วอลเลย์บอลหญิงไทย ได้สิทธิ์ลุยศึกลูกยางรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ชิงแชมป์โลก

    พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ ประกาศความเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งการถ่ายทอดสดกีฬาบนหน้าจอฟรีทีวี เตรียมยิงสด! ศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ให้แฟนบอลชาวไทยได้ตามเชียร์กันแบบสด ๆ ทุกนัดที่ ทัพช้างศึกไทย ลงฟาดแข้ง เริ่มด้วย 3 แมตช์แรกในรอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารที่ 16 ม.ค. นี้ เวลา 21.30 น. ไทย พบ คีร์กีซสถาน ต่อด้วย วันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. เวลา 21.30 น. โอมาน พบ ไทย และ วันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค. เวลา 22.00 น. ซาอุดิอาระเบีย พบ ไทยจากการที่ก่อนหน้านี้  เพจกล้าปีนเกลียว ทีเด็ดบอลไทย รายงานว่าทีมงาน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ   คือ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทย และปัจจุบันเป็นสมาชิกวุฒิสภา ล่าสุด "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เปิดเผยผ่านกับเพจ บี บางปะกง - Bebangpakong ว่า ได้รับการทาบบทามจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในครั้งนี้

    “วิว” เสียใจเลิก “เจษ” พยายามฝ่ายเดียวไปต่อไม่ได้ ไม่ขอพูดถึงปมมือที่สาม

  • ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาตลอดว่า อันเชล็อตติ จะย้ายไปคุมทัพ “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล หลังจากจบฤดูกาลนี้ แต่ล่าสุดดูเหมือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด จะไม่ยอมเสียกุนซือชาวอิตาลีไปง่ายๆ โดย มาร์ก้า สื่อชื่อดังของสเปน ยืนยันว่า มาดริด เตรียมเจรจากสัญญาใหม่กับ อันเชล็อตติ ในช่วงปีใหม่ โดยจะเซ็นสัญญาเพิ่มอีก 2 ปี หลังพอใจกับผลงานของ อันเชล็อตติ เป็นอย่างมาก  ฟุตบอล อ็อปเซิร์ฟวาโทรี หรือ “ซีไออีเอส”(CIES Football Observatory) หน่วยงานวิเคราะห์สถิติด้านฟุตบอล ได้ทำแบบจำลองทางสถิติจัดอันดับนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกปัจจุบัน ณ วันที่ 3 มกราคม 2024 โดยดูจากปัจจัย ผลงานของสโมสรในการแข่งขัน, เงินเดือน, อายุ, ระยะเวลาสัญญา และสโมสรของนักเตะ ปรากฎว่า จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษ วัย 20 ปี มีมูลค่าสูงสุด หลังย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปยัง เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวประมาณ 103 ล้านยูโร บวกแอดออนส์ 34 ล้านยูโร เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

    “ตั๊กแตน ชลดา” ขอโทษ “เอม วิทวัส” ยกหูคุยแล้ว

    จากการที่ ซอน ฮึง-มิน ต้องพันนิ้วลงเตะในเกมที่ เกาหลีใต้พบ จอร์แดน ก่อนแพ้ตกรอบรองชนะเลิศเอเชียนคัพ 2023 ล่าสุดสื่อจอมขุดขุ้ยอย่าง "เดอะ ซัน" ออกมารายงานว่าการที่กัปตันทีม สเปอร์ส  ต้องพันนิ้วลงสนามมาจากในช่วงก่อนแข่งขันรอบรองชนะเลิศในแคมป์เกาหลีใต้เกิดประเด็นใหญ่ขึ้น เมื่อในช่วงเย็น ที่นักเตะทั้งทีมต้องรับประทานอาหารร่วมกัน แต่ในรายงานเผยว่ามีนักเตะ 2-3 คนซึ่งนำโดยอี คัง-อิน ดาวรุ่งของเปแอสเช วัย 22 ปี ที่รับประทานเสร็จแล้ว และลุกจากโต๊ะเพื่อไปเล่นปิงปองการจับสลากแบ่งสายศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย เมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อกลางดึกวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย หลังได้ 21 ทีม การันตีเข้ารอบสุดท้าย จาก 24 ทีม โดยเวลานี้เหลืออีก 3 ทีมที่จะต้องเพลย์ออฟกันต่อ โดยจะนำทีมทั้งหมด 12 ทีม มาลงแข่งในศึกเนชันส์ ลีก 2022/23 เพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายที่จะแข่งในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้าระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฏาคม 2024 

    โมเมนต์ซึ้ง! “เต๋า – นัท” ร้องเพลงด้วยกันบนคอนเสิร์ต แฟนเพลงกรี๊ดสนั่นภาพที่รอคอย

    ฟุตบอล โทรเฟ่ เดส์ ช็องปียงส์ หรือถ้วยซูเปอร์ คัพ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ ลีก เอิง ฤดูกาลที่ผ่านมา ปาร์ค เดส์ แพร็งซ์ พบ ตูลูส แชมป์ เฟร้นช์ คัพ เกมนี้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เหนือกว่า และ ได้ 2 ประตู ตั้งแต่ในครึ่งแรกจาก  อี คัง-อิน นาทีที่ 2 และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ นาทีที่ 44 จบเกม เปแอสเช ชนะ ตูลูส 2-0 คว้าแชมป์ โทรเฟ่ เดส์ ช็องปียงส์ หรือ ซูเปอร์ คัพ ฝรั่งเศส ไปครองพรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 18  วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม  2566 (2) ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล (1) สนาม : แอนฟิลด์  เวลาคิกออฟ : 00.30 น. ผู้ตัดสิน : คริส คาวานาจห์  ผู้ตัดสิน VAR :  ยาร์เร็ด ยิลเล็ตต์ 

    ทีมตะกร้อสาวไทย ฟาดต้อน มาเลเซีย 3-0 ทีม คว้าชัยนัดสอง ศึกซีเกมส์

  • ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า อันดับ 5 ของตาราง แข่ง 23 นัด มี 46 คะแนน เตรียมเปิดวิลล่า ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา 2 เยาวชนไทยที่ได้รับโอกาสไปคัดเลือกในครั้งนี้ได้แก่ นายณัฐภวิศ วรกิจธำรงร์ชัย จากสโมสรคลองโคลน อะคาเดมี่ และนายพศวีร์​ เฑียรทอง จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เริ่มทดสอบฝีเท้าเป็นวันแรก โดย มร.คาซูมิ อิชิฮาระ ประธานและ มร.โมริ มาซาโตชิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โรงเรียนมัธยม ยามากาตะ เมย์เซย์ ได้มาดูการฝึกซ้อมของ 2 เยาวชนไทยด้วยตัวเอง

    “บีม กวี” ยังขนลุก ภาพ “บิ๊ก” เหมือนจริงในทีเซอร์คอนเสิร์ต ดีใจแฟนเพลงยังคิดถึง “ดีทูบี”

    สปอร์ต สื่อสเปนรายงานว่า มิเกล อาร์เตต้า ไม่ปิดโอกาสรับงานคุมทีมบาร์เซโลน่า หลังปรึกษากับเอเยนต์ส่วนตัว พร้อมบอกคนใกล้ชิดว่ากำลังพิจารณาออกจากทีมหลังจบฤดูกาล เนื่องจากเริ่มรู้สึกถึงความตึงเครียดหลังคุมทัพปืนใหญ่เข้าสู่ปีที่ 5ฟุตบอลนัดพิเศษ ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ ที่ PPTV HD36 ถ่ายทอดสดเมื่อวานนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 โดยไฮไลท์เกมนี้ของเจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" คือการกลับมาลงสนามเฝ้าเสาของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ได้รับโอกาสลงเจอทีมเก่าเป็นเวลา 45 นาที พร้อมกับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีจังหวะเซฟประตูสวยๆ ช่วยทีมไว้ได้หลายครั้ง 

    “เอเชียนเกมส์ 2022” เช็กเลยจัดที่ไหน-แข่งขันเมื่อไร

    แฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลกต่างรู้สึกกระสับกระส่ายกับเรื่องชวนปวดหัว เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง ระหว่างทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ในงานที่ Sotheby นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  มีการการประมูล เสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่า 6 ตัวที่ดาวเตะ อินเตอร์ ไมอามี่ สวมใส่ในศึกฟุตบอลโลก 2022  รอบสุดท้ายที กาตาร์ จนคว้าแชมป์โลก ได้ถูกจำหน่าย เป็นที่เรียบร้อย ในราคารวมกันสูงถึง 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( 6.1 ล้านปอนด์) หรือประมาณ 278 ล้านบาท 

    ประวัติ “ถนอม สามโทน” อดีตสมาชิกวงดัง เจ้าของเพลงฮิต “เจ้าภาพจงเจริญ”